Hướng dẫn cách làm kem ủ dưỡng tóc từ thiên nhiên

author 07:07 27/07/2014

(VietQ.vn) - Cũng như làn da, tóc cũng cần có mặt nạ dưỡng để làm cho tóc khoẻ hơn, bớt khô sơ và trở nên bóng mượt. Thay vì mua những sản phẩm tốn kém, bạn hoàn toàn có thể tự làm một vài loại kem ủ dưỡng tóc đơn giản tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên mà lại rất hiệu quả.

Mùa Hè với thời tiết nắng nóng thất thường sẽ không tốt đến mái tóc của bạn. Tia UV, gió nóng, các chất ô nhiễm làm cho tóc trở nên khô và sơ. Bạn có thể sử dụng những mỹ phẩm dưỡng tóc ngoài cửa hàng, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí cũng như tránh những hoá chất độc hại trong mỹ phẩm, bạn hoàn toàn có thể tự làm một vài loại kem ủ dưỡng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên hay còn gọi là mặt nạ dưỡng tóc tại nhà. Cũng như khuôn mặt hay làn da, tóc cũng cần có mặt nạ dưỡng để làm cho tóc khoẻ hơn, bớt khô sơ và trở nên bóng mượt. Dưới đây là 7 loại kem ủ dưỡng tóc hiệu quả với cách làm cực đơn giản.

Kem ủ dưỡng tóc từ quả bơ

Quả bơ được sử dụng trong rất nhiều trị pháp làm đẹp, đặc biệt bơ là thành phần tự nhiên tuyệt vời cho kem ủ dưỡng tóc.  Sử dụng một quả bơ nhỏ, chín, mềm bổ đôi và nạo hết phần thịt bơ trộn với ½ ly sữa tươi, thêm một thìa dầu ô liu (hoặc dầu hạnh nhân). Bôi hỗn hợp lên da đầu, ủ trong vòng 15 phút sau đó gội sạch.

Quả bơ có chứa rất nhiều vitamin cần thiết giúp tóc khoẻ và bóng mượt

Quả bơ có chứa rất nhiều vitamin cần thiết giúp tóc khoẻ và bóng mượt. Ảnh minh hoạ

Quả bơ chứa rất nhiều vitamin E, vitamin B6. Vitamin B6 là vitamin cần thiết giúp giữ độ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa gàu và khô da đầu. Vitamin E tham gia vào quá trình vận chuyển oxy vào máu, giúp tuần hoàn máu, thiếu vitamin E là nguyên nhân chính gây ra bệnh rụng tóc. Vì vậy, mặt nạ dưỡng da từ quả bơ thích hợp cho tóc khô, sơ, giúp tóc mềm mại và khoẻ hơn.

Kem ủ dưỡng tóc từ sữa chua

Nếu như tóc của bạn bị hư tổn vì tạo kiểu, nhuộm mà sử dụng các chất độc hại, hay bám nhiều bụi bẩn từ các chất gây ô nhiễm, hãy sử dụng mặt nạ dưỡng da làm từ sữa chua để giúp mái tóc bóng mượt trở lại. Xoa ½ hộp sữa chua (có thể thêm bớt tuỳ thuộc độ dài của tóc) vào tóc đã được làm ẩm, để trong vòng 15-20 phút sau đó gội đầu sạch. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng cách sử dụng váng sữa.

Kem ủ dưỡng tóc từ trứng

Mặt nạ dưỡng tóc từ trứng có tác dụng giữ ẩm và giúp tóc bóng mượt, được làm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Lấy lòng đỏ 2 quả trứng, 2 thìa dầu ô liu, 1 ly sữa tươi và một ít nước cốt chanh, sau đó trộn và khuấy đều tất cả với nhau. Bôi lên da đầu và cả phần tóc của bạn, gội sạch bằng nước lạnh sau 15-20 phút.

Kem ủ từ trứng giúp phục hồi và ngăn ngừa tóc gãy rụng

Kem ủ từ trứng giúp phục hồi và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Ảnh minh hoạ

Trứng có rất nhiều protein giúp nuôi dưỡng tóc, kali giúp phục hồi tóc hư tổn, vitamin A ngăn ngừa tóc gãy rụng, và vitamin B12 làm thúc đẩy sự phát triển của tóc mới.

Kem ủ dưỡng tóc từ dâu tây

Nếu bạn gặp vấn đề về da đầu hoay tóc dầu, kem ủ dâu tây là loại mặt nạ dưỡng tóc phù hợp nhất. Vitamin C trong dâu tây giúp điều chỉnh sự cân bằng pH trên da đầu và chất tạo dầu, làm cho tóc khoẻ hơn. Lấy một ít quả dâu tây với 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa. Bôi lên tóc và để trong vòng 15 phút, sau đó gội sạch với nước lạnh.

Kem ủ dưỡng tóc từ chuối

Chuối rất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin C và kali giúp điều tiết lượng dầu của da đầu, giúp cho da đầu khoẻ. Lấy 2 quả chuối chín, 1 thìa dầu dừa, dầu ô liu và mật ong, trộn đều vào với nhau, bôi lên tóc, ủ trong 5 phút, sau đó gội sạch đầu. Tóc của bạn sẽ trở nên sáng bóng và mềm mại.

Chuối có tác dụng làm giảm lượng dầu trên da đầu

Chuối có tác dụng làm giảm lượng dầu trên da đầu. Ảnh minh hoạ

Kem ủ dưỡng tóc từ dầu dừa

Mặt nạ dưỡng tóc từ dầu dừa là sự lựa chọn hoàn hảo cho tóc khô và hư tổn. Trộn hỗn hợp theo tỉ lệ, 2 phần dầu dừa với 1 phần dầu ô liu. Bôi lên toàn bộ tóc, ủ tóc trong mũ tắm ít nhất 30 phút. Sau đó gội đầu và xả bình thường.

Kem ủ dưỡng tóc từ bột yến mạch

Sử dụng mặt nạ bột yến mạch thường xuyên nếu bạn có gàu, da đầu ngứa và những vấn đề khác về da đầu. Kem ủ bột yếu mạnh làm rất đơn giản, chỉ cần trộn một thìa bột yến mạch với một thìa sữa tươi, một thìa dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân. Bôi lên tóc khô để khoảng 20-25 phút trước khi gội sạch đầu.

Thu Hường


 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang