Hướng dẫn cách làm thịt bò xào khoai tây ngon ngất ngây

author 08:58 09/12/2016

(VietQ.vn) - Thịt bò xào khoai tây là một món ngon, dễ chế biến và không còn xa lạ với mâm cơm của nhiều gia đình.

Sự kiện: Món ngon mùa đông

Thịt bò xào khoai tây là món ăn quen thuộc, song không phải ai cũng biết cách chế biến ngon. Khi làm thịt bò xào khoai tây, bạn nên kết hợp thêm với các nguyên liệu rau củ khác như hành tây, cà rốt, cà chua và khoai lang... Những loại nguyên liệu này sẽ giúp món bò xào khoai tây thêm đậm đà, có vị ngòn ngọt rất dễ ăn.

Nguyên liệu:

- 300g thịt bò thăn hoặc bắp

- 3 củ khoai tây

- 2 quả cà chua loại vừa

- 1/2 củ hành tây

- Vài nhánh cần tây

- Gia vị

Nguyên liệu làm món thịt bò xào khoai tây (Ảnh: Afamily) 

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái lát dày 0.5cm. Vì bản chất thịt thăn bò mềm nên thái lát dày sẽ làm miếng bò giữ được độ ngọt mà không bị dai. Ướp thịt với một ít muối, nước mắm, bột nêm và dầu ăn trong khoảng 10-15 phút.

Bước 2: Khoai tây cạo vỏ, ngâm vào nước muối loãng để xào khoai không bị thâm. Sau đó xắt nhỏ theo múi cau.

Bước 3: Cần tây rửa sạch, cắt khúc vừa ăn và để riêng phần cọng, lá. Cà chua cắt múi cau, hành tây bóc vỏ rồi thái lát.

Bước 4: Đặt chảo dầu lên bếp, đợi dầu già bạn thả hết khoai tây vào chiên vàng. Cách chiên khoai tây giòn rụm thì chắc hẳn ai cũng biết, song với món thịt bò xào khoai tây này chỉ nên chiên khoai chín vừa thôi nhé! Vớt khoai ra đĩa có giấy thấm dầu.

Chiên khoai tây chín vừa (Ảnh: Eva) 

Bước 5: Bỏ bớt dầu chiên khoai ra, chỉ để lại một ít sau đó bạn trút tỏi băm vào phi thơm. Trút thịt bò đã ướp vào xào, đảo nhanh tay và để lửa lớn, nếu đun lâu quá thịt bò sẽ ra nước, khi ăn bị khô. Sau khi thịt bò chín tái bạn cho thịt ra đĩa để riêng.

Bước 6: Cho một ít dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho cà chua vào đảo đều rồi tiếp theo là phần cọng cần tây cùng 1/3 bát nước.

Bước 7: Khi cà chua chín mềm thì trút hết phần thịt bò và khoai tây vào đảo đều.

Nhanh chóng nêm nếm lại gia vị rồi nhanh tay cho phần cần tây cùng hành vào đảo đều rồi tắt bếp. Sức nóng còn lại của món ăn sẽ làm cần và hành tây đủ chín và không bị quá mềm, nhũn. Lấy thịt bò xào khoai tây ra đĩa, ăn nóng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món thịt bò xào khoai tây!

Nguyễn Thảo (t/h)

Cách làm canh sườn nấu sấu bao nhiêu cơm cũng hết(VietQ.vn) - Món canh sườn nấu sấu thơm ngon, chua chua ấm nồng sẽ là món ăn không thể bỏ qua trong thời tiết se lạnh này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang