Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất

authorLăng Dương 12:00 06/11/2016

(VietQ.vn) - Nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách không chỉ mang lại tài lộc cho gia đình bạn mà còn khiến cho ngôi nhà của bạn thêm sức sống, tươi mơi.

Sự kiện: Phong thuỷ

Việc nuôi cá cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng cũng thành công. Sau đây là những hướng dẫn cụ thể giúp cho bạn nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất, mang tài lộc vào nhà và giúp không gian gia đình luôn tươi mới..

Vị trí đặt bể cá cảnh trong nhà

Vị trí đặt bể cá cảnh phong thủy thích hợp nhất là ở nơi không phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của các loại ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn trong nhà.

Hướng dẫn nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất

 Không nên đặt bể cá cảnh phong thủy ở nơi sát cửa ra vào 

Mặt khác, theo phong thủy, bạn nên đặt bể cá ở góc nhà, vị trí ngăn cách giữa các phòng chứ không nên đặt nó ở gần cửa ra vào, ở sát trần nhà hay nằm đối diện với phòng bếp, bàn bếp.

Đường điện cho bể cá

Ngoài ra, khi thiết kế bể cá trong nhà, bạn cũng cần phải chú ý đến đường điện nữa. Để đảm bảo an toàn tối đa cho những chú cá, bạn cần chuẩn bị một chiếc ổ cắm 3 lỗ đủ khả năng cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể cá có công suất từ 1000 – 3000W.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất

 Thiết kế đường điện cho bể cá cảnh để đảm bảo nước luôn chảy vào bể 

Đối với bể treo trên tường hoặc bể cá cảnh đặt âm tường thì đường điện nên đặt phía trên bể, đồng thời được kết nối với bộ công tắc bên dưới để gia chủ dễ dàng bật tắt khi cần. Riêng đối với bể cá âm tường thì hốc tường phải dày tối thiểu là 0,15m, khi đó, bức tường cần đảm bảo là tường 10 nếu được xây bằng gạch đặc, và là tường 20 nếu được xây bằng gạch lỗ nhé.

Chọn cá cảnh theo bể

Việc chọn cá cũng cần phải theo nguyên tắc phong thủy. Bạn nên thả những con cá bé có màu hồng, màu cam hay màu đỏ vì những màu thuộc hành hỏa, hành mộc sinh hỏa này sẽ giúp mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất

Chọn những con cá cảnh có màu đỏ, cam hồng để mang lại may mắn  

Đặc biệt, nếu bạn là người kinh doanh thì nên nuôi trong bể 8 con cá màu đỏ cùng với 1 con cá màu đen, vì theo quan niệm, số 8 tượng trưng cho sự may mắn và màu đen tượng trưng cho sự an lành.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất
 Không nên chọn những con cá dữ tơn để tránh tình trạng cá lớn nuốt cá bé

Ngoài ra, chọn cá cảnh to hay bé nên phù hợp với kích thước của bể cá, nếu là bể rộng ở phòng khách, bạn có thể nuôi loại cá to như cá rồng. Ngoài ra, bạn không nên thả các loại cá ăn mồi, cá to, cá có tính dữ nếu không muốn những chú cá con sẽ bị tiêu diệt dần.

Những loại cây leo cực dễ trồng tại nhà(VietQ.vn) - Nhiều loại cây leo vẫn có thể phát triển trong diện tích nhỏ như góc sân nhỏ, ban công. Hãy tham khảo những loại cây leo đó.

Cách nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách

Bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Nhiệt độ nước: để cá khỏe mạnh và phát triển tốt, nhiệt độ nước phù hợp là 25 – 30 độ C. Trong trường hợp thời tiết lạnh, bạn nên bổ sung thêm máy sấy để giữ ấm cho bể cá.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất

Cách nuôi cá cảnh phòng thủy phải là có nhiệt độ nước từ 25-30 độ C  

- Máy bơm nước vào bể cần hoạt động 24/7 để tạo độ trong của môi trường nước và cung cấp đủ không khí cho cá sống.

- Khoảng 7 ngày thay nước cho bể cá một lần. Mỗi lần thay thì chỉ thay khoảng 1/4 lượng nước có trong bể để cá không bị ‘sốc’ với môi trường nước hoàn toàn mới. Mặt khác, trong quá trình thay, bạn nên rút nước thật nhanh và cho nước mới vào thật chậm để cá không bị cuốn bởi luồng nước mới.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh phong thủy đúng cách nhất

 Thay nước thường xuyên cho bể cá cảnh phong thủy và vệ sinh bể sạch sẽ 

- Vệ sinh bể cá thường xuyên bằng khăn khi bị bẩn, làm sạch tại chỗ, giảm thời gian bật đèn và sử dụng các loại thuốc trị rêu dành riêng cho bể cá.

- Bạn chỉ cần cho cá ăn 1 lần trong ngày với lượng thức ăn ít để đảm bảo cá ăn hết hoàn toàn, bởi lượng thức ăn dư thừa sẽ khiến cho nguồn nước trong bể bị ô nhiễm.

Trên đây là cách nuôi cá cảnh phong thủy bạn nên tham khảo trước khi quyết định thiết kế một bể cá cảnh trong nhà. Việc tuân thủ các nguyên tắc nuôi cá cảnh phong thủy đó sẽ giúp mang lại cho gia đình bạn may mắn và khiến cho căn nhà tươi mới hơn.

Phạm Hương được mong chờ thi quốc tế một lần nữa(VietQ.vn) - Với những lợi thế sẵn có, Phạm Hương lại được người hâm mộ mong chờ xuất hiện trên đấu trường nhan sắc quốc tế một lần nữa.

 

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang