Hướng dẫn cách sử dụng quạt điều hòa an toàn đối với trẻ nhỏ

author 19:08 04/06/2017

(VietQ.vn) - Thời tiết nóng bức, quạt điều hòa trở thành một trong những mặt hàng được nhiều người yêu thích. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng quạt điều hòa đúng cách và an toàn đối với trẻ nhỏ.

Thời tiết nóng bức, quạt điều hòa trở thành một trong những mặt hàng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc sử dụng quạt điều hòa sao cho hợp lý, tiết kiệm và không ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em là câu hỏi luôn được nhiều người nhắc đến. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng quạt điều hòa đúng cách và an toàn đối với trẻ nhỏ.

Không để gió quạt điều hòa thổi trực tiếp vào người trẻ

Không nên để quạt điều hòa thổi thẳng vào người bé, thay vào đó nên sử dụng chế độ đảo chiều gió để gió được tản ra khắp phòng.

Không nên để quạt điều hòa thổi thẳng vào người bé, thay vào đó nên sử dụng chế độ đảo chiều gió để gió được tản ra khắp phòng. 

Khi sử dụng quạt điều hòa, bố mẹ nên nhớ điều chỉnh gió quạt ở mức thấp và không để quạt thổi trực tiếp vào người bé mà nên đặt chế độ gió đảo chiều để không khí được tản ra khắp phòng, tránh luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người bé khiến bé dễ bị lạnh và ốm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt quạt cách chỗ bé nằm ít nhất là 1m nhằm giữ an toàn cho bé.

5 lý do để bạn tìm mua một chiếc quạt điều hòa ngay hôm nay(VietQ.vn) - Quạt điều hòa là một mặt hàng mới được giới thiệu , do đó nhiều người thường đắn đo khi chọn mua sản phẩm này. Dưới đây là 5 lý do tiết lộ cho bạn biết vì sao nên mua ngay một chiếc quạt điều hòa trong mùa hè năm nay.

Tuyệt đối không dùng quạt điều hòa khi trẻ đang ra nhiều mồ hôi

Thời tiết oi bức, trẻ vận động nhiều sẽ ra nhiều mồ hôi, lúc này mạch máu của trẻ đang giãn ra, nếu bố mẹ bật quạt đột ngột sẽ làm cho mạch máu co lại khiến mồ hôi không thoát ra được. Kết quả là bé sẽ bị mất cân bằng trong việc điều tiết nhiệt độ cơ thể dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt và gây ra những hậu quả không lường về sức khỏe.

Hạn chế sử dụng chế độ làm ẩm của quạt điều hòa

Không nên sử dụng chế độ tạo ẩm một cách thường xuyên vì dễ khiến vi khuẩn phát sinh.

Không nên sử dụng chế độ tạo ẩm một cách thường xuyên vì dễ khiến vi khuẩn phát sinh. 

Một trong những chức năng nổi bật của quạt điều hòa là chế độ phun sương, tạo ẩm trong phòng. Khi sử dụng quạt, phụ huynh nên nhớ, khi chế độ ẩm đã bật quá lâu hoặc phòng đã đủ mát và hơi ẩm thì nên tắt chế độ này đi, bởi vì khi độ ẩm quá cao vi khuẩn dễ phát triển khiến trẻ dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Nên bật chế độ tạo ion và lọc không khí của quạt điều hòa

Chế độ tạo ion và lọc không khí của quạt điều hòa sẽ giúp làm không khí trong phòng trong lành hơn, giảm sự sản sinh vi khuẩn có hai, từ đó giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

CK Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang