Hướng dẫn chọn mua bàn là hơi nước chất lượng tốt

author 06:29 04/11/2014

(VietQ.vn) - Ngày càng có nhiều loại bàn là hơi nước an toàn hơn, dễ sử dụng hơn, và tạo đủ hơi nước để làm phẳng trang phục. Hãy tham khảo những hướng dẫn sau để tìm mua được sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng và giá cả hợp lý.

Mức giá khi chọn mua bàn là hơi nước

Bàn là hơi nước có giá đắt gấp đôi, gấp ba lần bàn là thông thường. Mức giá có thể từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng, tuỳ chủng loại, kiểu dáng, công suất, thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Với các gia đình thì nên chọn các sản phẩm bàn là hơi nước khoảng 2 triệu đồng.

Các loại bàn là hơi nước khi chọn mua

Bàn là hơi nước có thể khác nhau ở một số đặc điểm, chẳng hạn như nguyên liệu để làm mặt đế bàn là, kích thước, trọng lượng, và các chức năng. Tất cả các bàn là được kiểm tra có khả năng loại bỏ các nếp nhăn, nhưng có một số tạo hơi nước tốt hơn nên thực hiện công việc nhanh hơn, và có một mặt đế bàn là lướt nhẹ dễ dàng hơn trên quần áo. Các mặt đế bàn là tốt nhất là dùng thép không gỉ hoặc gốm. 

Bàn là hơi nước thông thường 

Chọn mua bàn là hơi nước thông thường không cồng kềnhChọn mua bàn là hơi nước thông thường không cồng kềnh. Ảnh minh hoạ

Loại này cho phép phun một lượng nhỏ hơi nước nóng nhỏ lên vải khi ủi, làm cho các nếp nhăn biến mất nhanh hơn và giảm thời gian ủi đồ. Các tính năng như tự động ngắt, tự làm sạch, điều khiển riêng biệt cho phép người dùng thiết lập lượng nước, và khả năng phun hơi nước dọc đã từng có ở các bàn là đắt tiền thì bây giờ đã xuất hiện ở các dòng giá bình dân hơn. Ngoài ra, hầu hết các thiết kế mới đều sử dụng nước từ vòi, nhờ một van chống canxi hoặc bộ lọc.

Hệ thống ủi hơi nước

Chọn mua bàn là hơi nước theo hệ thống có tốc độ phun nước caoChọn mua bàn là hơi nước theo hệ thống có tốc độ phun nước cao. Ảnh minh hoạ

Loại sản phẩm này cho phép sử dụng dòng chảy liên tục của hơi nước với áp suất cao. Hệ thống này chiếm nhiều không gian hơn so với một bàn là hơi nước thông thường và nên được đặt trên một cái ghế hoặc trên giá ở cuối bàn là.

Những hệ thống như thế này cũng tốn nhiều thời gian làm nóng hơn và một số loại sẽ không tự động tắt. Việc dùng bàn là với tốc độ phun hơi nước cao dễ dàng loại bỏ những nếp nhăn thậm chí cả trên lanh khô. Các hệ thống này thường thiếu chức năng phun, nhưng chức năng này không cần thiết nếu lượng hơi nước là đủ lớn.

Chú ý chức năng khi chọn mua bàn là hơi nước

Bàn là hơi nước tự động ngắt

Chiếc bàn là sẽ tự động ngắt điện khi nước trong bình chứa đã cạn. Một số bàn là có thêm bộ phận cảm ứng giúp sản phẩm nhận biết và tự ngắt điện khi bàn là dựng đứng, không di chuyển trong 30 giây. Chức năng tự động ngắt này rất cần thiết vì có thể giúp ngăn ngừa cháy nổ, tuy nhiên nhiệt độ lưu trữ vẫn sẽ đốt cháy vải nếu mặt đế bàn là úp xuống.

Chọn mua bàn là hơi nước có chức năng tự động ngắt phòng chống cháyMua bàn là hơi nước có chức năng tự động ngắt phòng chống cháy. Ảnh minh hoạ

Chức năng chống dính ở đế bàn là hơi nước

Một số quần áo có chất liệu đặc biệt hoặc có lớp keo... có thể sẽ làm dính bề mặt bàn là khi gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, người dùng nên chọn mua bàn là hơi nước có bề mặt được phủ một lớp chống dính và chống trầy xước. Chức năng này giúp người mua không phải lo lắng khi bề mặt bàn là bị dính và rít làm hỏng cả quần áo.

Về công suất của bàn là hơi nước

Người sử dụng nên chọn bàn là có mức công suất từ 1000w -1200w. Đây là điện năng thích hợp để áp suất nước đủ mạnh, sức nóng vừa đủ làm thẳng các nếp nhăn. Công suất quá thấp khiến hơi nước yếu sẽ khiến tốn nhiều thời gian để là thẳng quần áo. Công suất quá lớn sẽ tiêu tốn nhiều điện năng không cần thiết.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang