Hướng dẫn chọn mua đèn sưởi cho phòng tắm

author 19:11 23/11/2014

(VietQ.vn) - Đèn sưởi nhà tắm ngày càng được sử dụng rộng rãi và trở thành nhu cầu thiết yếu trong mùa đông đối với hầu hết các gia đình Việt hiện nay, đặc biệt là với nhu cầu dành cho người già và trẻ em.

Chọn đèn sưởi tốt cho phòng tắm ảnh 1Mùa đông nên mua đèn sưởi đặc biệt cho người già và trẻ em. Ảnh minh hoạ

Chọn mua đèn sưởi hồng ngoại

Đèn sưởi hồng ngoại là loại đèn sử dụng một dạng đặc biệt của bóng đèn sợi đốt, chủ yếu dùng với mục đích sản xuất nhiệt chứ không phải để tạo ra ánh sáng. Những chiếc đèn này chỉ phát ra ít ánh sáng, và hầu hết năng lượng tiêu thụ là cho việc làm nóng căn phòng.

Các bóng đèn sợi đốt hoặc bóng đèn tạo nhiệt bằng cách phát ra ánh sáng hồng ngoại. Bóng đèn bình thường được thiết kế để tạo ra ánh sáng là chủ yếu và sức nóng tạo ra được coi là chất thừa. Ngược lại, các bóng đèn được sử dụng trong các loại đèn sưởi được thiết kế để tạo nhiệt, và ở đây ánh sáng lại là không cần thiết.

Đèn sưởi hồng ngoại tương đối hiệu quả về năng lượng nên không cần sử dụng quá nhiều điện. Tuy nhiên, đèn được thiết kế có thể cung cấp thêm nhiệt cho phòng tắm khi cần chứ không hoạt động trong một thời gian dài. Đèn sưởi hồng ngoại lý tưởng nhất cho phòng tắm nên được lắp đặt với một thiết bị ngắt điện để kiểm soát đèn một cách riêng biệt với đèn tạo ánh sáng trong phòng, để đèn sưởi có thể sử dụng riêng rẽ, và chỉ được bật lên khi cần thiết.

Chọn mua đèn sưởi tuỳ nhiệt độ và ánh sáng

Một số đèn sưởi được thiết kế có khả năng cung cấp cả nhiệt và ánh sáng từ cùng một sản phẩm vì chúng bao gồm các loại đèn cho các mục đích khác nhau. Những chiếc đèn kết hợp sưởi và ánh sáng như thế có thể là một sự lựa chọn tiện lợi hơn, đặc biệt nếu căn nhà có phòng tắm nhỏ. Tuy nhiên, chọn mua loại đèn đảm bảo cung cấp các thiết lập ngắt điện từng thành phần và có thể tắt riêng biệt từng chức năng để không phải bật đèn sưởi chỉ để lấy ánh sáng cho phòng tắm.

Chọn đèn sưởi tốt cho phòng tắm ảnh 2Đèn sưởi nhà tắm được nhiều gia đình chọn mua. Ảnh minh hoạ

Chú ý bộ phận quạt gió đèn sưởi khi chọn mua

Việc có đầy đủ khí trong phòng tắm là điều cần thiết, đặc biệt là khi đang sử dụng thiết bị sưởi trong phòng. Chức năng thông gió có thể giúp ngăn ngừa hơi nước tích tụ và có thể giúp tránh vấn đề với độ ẩm cao trong phòng tắm. Nhiều đèn sưởi được thiết kế có cung cấp quạt gió cùng với sưởi ấm, chiếc quạt được lắp vào đèn. Ngoài ra để hỗ trợ hệ thống thông gió, ghép nối quạt với đèn sưởi có thể giúp truyền nhiệt khắp căn phòng. Điều này cho phép các bóng đèn sưởi ấm cả căn phòng hơn là tạo ra một khu vực nóng nhất định.

Những đặc tính khác cần khi chọn mua đèn sưởi

Một số đèn sưởi có các tính năng bổ sung như có một loạt các điều khiển khác nhau. Một tính năng hữu ích bổ sung mà có thể người dùng muốn tìm kiếm là chức năng ngắt nhiệt tự động. Tính năng này giúp tắt đèn sưởi nếu nó quá nóng, và tránh được các thiệt hại tiềm năng mà nó có thể tạo ra.

Chọn mua đèn sưởi theo năng lượng

Năng lượng đèn sưởi tạo ra là một trong những lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua đèn sưởi phù hợp với phòng tắm. Một chiếc đèn sưởi lớn sẽ có thể tạo nhiệt nhiều hơn và nhanh chóng hơn. Nếu có một phòng tắm nhỏ thì người dùng không cần phải lựa chọn loại cỡ lớn như vậy.Đèn nhiệt lớn thường sẽ mạnh hơn so với những chiếc nhỏ hơn, đặc biệt nếu chúng có nhiều bóng đèn.

Hầu hết các loại đèn sưởi đi kèm với một, hai hoặc bốn bóng. Loại một bóng đèn có thể đủ cho một phòng tắm nhỏ, nhưng loại bốn bóng đèn có thể cần thiết cho một căn phòng lớn hơn hoặc nếu người sử dụng muốn sưởi ấm nhiều và nhanh hơn. Số lượng bóng đèn không phải là yếu tố quan trọng duy nhất bởi vì các loại bóng khác nhau tạo ra lượng năng lượng cũng khác, do đó người mua nên xem xét công suất của các bóng đèn khi chọn mua đèn sưởi.

Tuổi thọ của đèn sưởi nên chọn mua

Đèn sưởi phòng tắm được thiết kế để sử dụng trong môi trường ẩm ướt. Loại đèn này thường được dự kiến có thể dùng kéo dài trong khoảng năm năm, tuy nhiên đèn sưởi chất lượng cao sẽ có tuổi thọ dài hơn những loại chất lượng thấp hơn.

Giá của đèn sưởi 

Giá các loại đèn sưởi có thể khác nhau rất nhiều, những loại giá rẻ nhất chỉ có một bóng đèn có thể được mua với giá gần 200 nghìn đồng, đến các thiết bị chiếu sáng sưởi ấm đắt tiền sử dụng nhiều bóng đèn và cũng có một loạt các tính năng khác như như quạt gió có thể có giá vài triệu đồng. Giá của đèn sưởi đã giảm dần trong thời gian qua, tuy nhiên vẫn luôn có một số mẫu đắt tiền.

Kim Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang