Hướng dẫn mua ghế ăn dặm cho bé

author 07:18 20/10/2014

(VietQ.vn) - Một chiếc ghế ăn phù hợp sẽ là "trợ thủ đắc lực" cho mẹ trong việc cho bé ăn dặm.

Một chiếc ghế ăn dặm thường bao gồm một khung, một ghế gắn với một vành đai an toàn và một chỗ để chân. 

Trên thị trường hiện nay có đến hàng chục loại ghế cho bé: gỗ, nhựa hay kim loại, cổ điển hay hiện đại và rất nhiều lựa chọn khác. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ nên lựa chọn một chiếc ghế bằng gỗ khi con bắt đầu ăn dặm.

Ghế ăn dặm bằng gỗ. Ảnh minh họa

Ghế ăn dặm bằng gỗ. Ảnh minh họa

Kiểu ghế gỗ cổ điển có rất nhiều ưu điểm như có đệm và dây an toàn, có thể tháo rời để giặt và rửa khay thức ăn, có khay đựng thức ăn di động. Kiểu ghế hiện đại cũng có các tính năng an toàn cần thiết như ghế cổ điển, ngoài ra nó giúp bảo vệ bé không bị trượt ra ngoài.

Để lựa chọn được một chiếc ghế ăn dặm tốt, phụ huynh cần quan tâm đến các tiêu chí như phần đáy của ghế có giúp con cử động thoải mái không, ghế có bánh xe hay không, khi gấp ghế có tiện lợi không. Hãy đảm bảo rằng chiếc ghế đó phù hợp với nhu cầu của gia đình. Ghế nên phù hợp với không gian gia đình. Nếu phòng nhỏ, một chiếc ghế gỗ chắc chắn nhưng cồng kềnh có thể sẽ không phù hợp. Một số loại ghế còn gắn bánh xe để dễ dàng di chuyển trong nhà, thì cần chú ý khóa bánh xe mỗi lần, ngăn ghế bị trượt hay đẩy đi lúc con đang ăn.

Ghế ăn dặm có bánh xe. Ảnh minh họa

Ghế ăn dặm có bánh xe. Ảnh minh họa

Để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, các bậc cha mẹ hãy tìm một chiếc ghế đã được chứng nhận an toàn chất lượng. Một chiếc ghế được cho là tốt nhất khi đáp ứng được các yêu cầu như: có thiết bị khóa bánh xe phòng ghế bị trượt; có mũ an toàn, phích cắm; ghế cứng cáp, khay thức ăn bền; không có lò xo hay các bộ phân gây tổn thương đến ngón tay bé.

Ghế ăn dặm là một

Ghế ăn dặm là một "trợ thủ đắc lực" của các mẹ. Ảnh minh họa

Chọn được một chiếc ghế tốt, phù hợp với con là một phần, sử dụng nó sao cho hiệu quả cũng là một vấn đề. Các mẹ cần tìm kiểu kỹ lưỡng sản phẩm và sử dụng thật an toàn.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang