Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia theo từng tỉnh nhanh và chính xác nhất

author 09:40 10/07/2018

(VietQ.vn) - Các thí sinh dự thi THPT quốc gia có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2018 nhanh và chính xác nhất theo hướng dẫn sau đây.

Tính đến thời điểm này, nhiều Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia. Theo dự kiến, ngày mai các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ bắt đầu công bố điểm thi chính thức.

Thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Website: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f

Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Các thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi tại Website  các Sở giáo dục và Đào tạo các tỉnh.

Cụ thể, thí sinh tại Hà Nội tra cứu điểm thi THPT 2018 tại trang web: hanoi.edu.vn

Thí sinh tại TP.HCM tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: hcm.edu.vn

Thí sinh tại Đà Nẵng tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: danang.edu.vn

Thí sinh Hải Phòng tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: haiphong.edu.vn

Thí sinh Nghệ An tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: nghean.edu.vn

Thí sinh Cần Thơ tra cứu điểm thi THPT 2018 tại website: cantho.edu.vn

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia theo từng tỉnh nhanh và chính xác nhất
 Các bạn có thể vào Cổng thông tin điện tử các Sở Giáo dục tra cứu điểm thi. Ảnh Chụp màn hình.

Các bạn vào Website của Sở giáo dục tỉnh mình, sau đó tìm mục Tra cứu điểm thi THPT và nhập theo hướng dẫn.

Hiện tại, nhiều tỉnh đã cơ bản chấm xong các bài thi và trong quá trình hậu kiểm.

Năm nay, dữ liệu điểm thi THPT quốc gia được phân tải cho 63 cụm thi trên cả nước. Các sở GD&ĐT sẽ công bố vào ngày mai 11/7. Cũng như mọi năm, các thí sinh có thể tra cứu điểm thi trực tiếp tại Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh hoặc trên Cổng thông tin của Bộ.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT (gọi tắt là thí sinh Giáo dục THPT) phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT (gọi tắt là thí sinh GDTX) phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang