Hương Giang Idol thi Hoa hậu Chuyển giới: Cục BDNT bất ngờ lên tiếng

authorHuyền Bùi 15:20 18/01/2018

(VietQ.vn) - Trước thông tin Hương Giang Idol dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tại Thái Lan, Cục BDNT đã lên tiếng và cho biết, hiện tại luật Việt Nam vẫn chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như vậy.

Mới đây, trả lời truyền thông về vấn đề Hương Giang Idol có được cấp phép dự thi Miss International Queen Pageant - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 ở Thái Lan hay không, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng cục NTBD cho hay: “Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy.

Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy”.

huong-giang-idol-thi-hoa-hau-chuyen-gioi-cuc-bdnt-bat-ngo--len-tieng

 Không cần cấp phép, Hương Giang vẫn được đi thi Hoa hậu Chuyển giới tại Thái Lan

Bên cạnh đó, ông Vinh cũng nhấn mạnh thêm hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi hoa hậu chuyển giới quốc tế vẫn chưa được quy định trong văn bản luật. Văn hoá người Việt đến nay tương đối mở, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hoá, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia những sân chơi về hoa hậu vẫn chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm.

Trước đó, công chúng không khỏi bất ngờ trước thông tin giọng ca “Mùa ta đã yêu” tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Bên cạnh sự ủng hộ của người hâm mộ cũng như những nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz, vẫn có không ít ý kiến hoài nghi nữ ca sĩ sinh năm 1991 có được cấp phép dự thi hay không bởi cô chưa từng đoạt được danh hiệu sắc đẹp nào tại Việt Nam.

Mâu Thủy ‘ẵm’ giải thưởng lớn khi trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017(VietQ.vn) - Qua một hành trình dài trong cuộc đọ sức đầy cam go, cuối cùng các danh hiệu đã gọi tên những thí sinh xứng đáng. Mâu Thủy dù không đăng quang như dự đoán, nhưng cô đã để lại dấu ấn khá sâu đậm trong lòng khán giả.

Trước đó, gặp gỡ với truyền thông, Hương Giang cho biết, đã xin phép Cục Nghệ thuật biểu diễn và nhận được sự ủng hộ. Tuy nhiên, vì từ trước đến nay chưa có quy định về cho phép người chuyển giới đi thi, cô vẫn đang chờ ý kiến từ cơ quan chức năng. "Tôi không muốn vì chưa có tiền lệ mà bỏ qua cơ hội đáng giá này. Tôi làm theo đúng quy định của pháp luật, vì vậy không có gì phải ngại". Nếu mọi thứ suôn sẻ, ngày 25/2 tới, cô sang Thái Lan để đồng hành cùng cuộc thi tại Pattaya.

huong-giang-idol-thi-hoa-hau-chuyen-gioi-cuc-bdnt-bat-ngo--len-tieng

 Hình ảnh của Hương Giang trên website chính thức của Miss International Queen Pageant. Ảnh: Sao star

Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới thế giới 2018 - là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất dành cho các người đẹp chuyển giới trên khắp thế giới được diễn ra thường niên tại Thái Lan. Cuộc thi diễn ra từ ngày 25/2 đến ngày 9/3 tại Pattaya, với sự góp mặt của đại diện của 28 quốc gia. Ban tổ chức cho biết có nhiều thí sinh Việt Nam gửi hồ sơ nhưng họ chọn Hương Giang là đại diện. Hương Giang sinh năm 1991 tại Hà Nội, cô cao 1,7 m, nặng 52 kg với số đo hình thể là 86-62-90. Cô chuyển giới sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học và nổi tiếng từ cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Năm 2016, cuộc thi Miss International Queen được tổ chức tại thành phố Pattaya, Thái Lan. Vượt qua 24 đại diện quốc tế, người đẹp Jiratchaya Sirimongkolnawin của nước chủ nhà đã đăng quang.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang