Hướng xuất hành cho ngày mùng một Tết Ất Mùi 2015

author 21:37 18/02/2015

(VietQ.vn) - Năm mới với hi vọng mang đến nhiều may mắn, thuận lợi mới nên người Việt Nam thường có phong tục chọn hướng xuất hành tốt ngày Tết, đặc biệt là mùng một Tết- ngày khởi điểm của cả một năm.

Mùng một Tết, ngày khởi điểm một năm thì việc chọn hướng xuất hành tốt ngày Tết 2015 vô cùng quan trọng. Bởi vì việc xuất hành đầu năm mới đã trở thành phong tục cổ truyền từ lâu đời với mong muốn một năm mới làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn. 

Giờ xuất hành: thông thường ngày mồng một Tết người ta thường chọn giờ và hướng xuất hành. Giờ hoàng đạo: người ta thường chọn giờ hoàng đạo vào lúc sớm để xuất hành. Để sau đó người ta còn phải đi nhiều việc khác như lễ chùa, thắp hương nhà thờ tộc, trực cơ quan…

Năm mới đã đến chọn hướng xuất hành tốt ngày Tết 2015 để đại cát đại lợi

Năm mới đã đến chọn hướng xuất hành tốt ngày Tết 2015 để đại cát đại lợi

Hướng xuất hành: có hai hướng là hướng Tài Thần và Hỉ Thần. Nhưng người ta vẫn thích xuất hành về hướng Hỉ Thần, là vị thần mang lại nhiều may mắn và niềm vui. Còn hướng Tài Thần người ta ít thích với lý do là chỉ có tài lộc mà thôi.

Theo tin tức báo Đời sống nhà nghiên cứu và dự báo Nguyễn Bá Minh – Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người cho hay: Mùng Một Tết Ất Mùi là ngày Bính Dần, theo sách cổ của triết học Phương Đông thì hướng Tài Thần của ngày này là chính Đông, hướng Hỷ Thần là Tây Nam.

“Bạn quan tâm đến hướng xuất hành đầu năm thì nên biết, muốn cầu tài, cầu lộc cho năm mới, từ sau Giao thừa đến hết ngày mùng Một Tết, ra khỏi nhà (lần đầu tiên) đi về hướng Đông, sau đó đi đâu mới đi tiếp. Những ai cầu hôn hay kết bạn thì ra khỏi nhà lần đầu trong ngày mùng Một Tết thì đi về hướng Tây Nam trước rồi sau đó mới đi tiếp”, ông Minh nói.

Ông cũng nhấn mạnh, năm mới được tính từ sau lúc 00h ngày mùng Một. Hướng xuất hành là điểm mà người xuất hành sẽ đến (nhà người thân, bạn bè hoặc đình, đền, chùa…).

Mùng một Tết là ngày quan trọng để chọn hướng xuất hành tốt ngày Tết 2015

Mùng một Tết là ngày quan trọng để chọn hướng xuất hành tốt ngày Tết 2015

Theo đó, các giờ Hoàng đạo trong ngày mùng Một Tết được một số nhà phong thủy và nhà nghiên cứu đưa ra là giờ Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Thìn (7h-9h), Mùi (13h-15h), Dậu (17-19h). Riêng nhà nghiên cứu Nguyễn Bá Minh đưa ra giờ tốt trong ngày mùng Một Tết là các giờ 0h – 2h, 2h – 4h, 8h-10h, 12h-14h, 16h-18h. 

Hái lộc: hái lộc là đến vị trí nơi mình xuất hành, dừng lại thầm khấn trong miệng tên tuổi và xin Thần Mộc cái lộc đầu năm để cả năm làm ăn thuận lợi. Sau khi khấn xong thì bẻ một nhánh nhỏ có chồi non (chứ không phải ào ạt bẻ sạch nhành lá như ta thường thấy xảy ra ở các công viên một cách vô ý thức…)

Đến giờ hoàng đạo như trên, xuất hành về hướng Tây Nam (Hỉ Thần: đại cát lợi). Trước Tết lo tìm lần vị trí của hướng Tây Nam so với nhà ở theo đường chim bay.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang