Hút mỡ bụng và những biến chứng, di chứng khôn lường

author 19:03 20/07/2017

(VietQ.vn) - Hút mỡ bụng được xem là một dạng thủ thuật xâm lấn trung phẫu, có thể sẽ để lại những biến chứng, di chứng khôn lường.

Hiện nay rất nhiều người muốn nhanh chóng có một thân hình đẹp với vòng eo không ngấn mỡ mà không phải mất thời gian, mất công luyện tập thể thao mà chọn phương pháp hút mỡ bụng. Tuy nhiên, biện pháp này gây ra biến chứng, di chứng khôn lường.

Hút mỡ bụng có thể gây ra biến chứng, di chứng khôn lường. Ảnh: Internet

Hiện nay, hút mỡ chủ yếu phổ biến với 2 dạng là hút mỡ khô và hút mỡ ướt. Hút mỡ khô là sử dụng ống hút và hút trực tiếp các mô mỡ ra khỏi cơ thể. Công phu hơn, hút mỡ ướt có thêm công đoạn bơm dung dịch nước đặc biệt vào người nhằm làm cho các mô mỡ trương lên rồi mới tiến hành hút ra ngoài.

Theo TS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, hầu như người áp dụng phương pháp hút mỡ bụng để giảm cần đều phải đối diện với những di chứng như: vết bầm tím và sưng sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, các di chúng này sẽ giảm dần từ 2 – 3 tuần.

Bác sĩ Tú Dung cho biết: "Mức độ nguy hiểm hơn có thể xảy ra trong lúc tiến hành thủ thuật hút mỡ bụng bao gồm như: Đông máu, nhiễm trùng, mất nước quá nhiều dẫn đến sốc, tắc phổi do chất béo bị mất cân bằng, tràn dịch màng phổi,… Ngoài ra, một số biến chứng nữa có thể xảy ra là do sử dụng thuốc quá liều".

Đề xuất lộ trình thu hồi xe ba bánh và số lượng 'bất ngờ' về xe thương binh(VietQ.vn) - Hiện trên địa bàn thành phố có 30 xe ba bánh được đăng ký để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.

Hút mỡ bụng tuy chỉ tác động đến phần da và các mô mỡ trên cơ thể, nhưng nó có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng nếu xảy ra các sai sót hay lỗi kỹ thuật… Chỉ cần xác định sai vị trí, khi hút mỡ bụng có thể gây tổn thương đến tĩnh mạch và dẫn đến tắc mạch làm ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và sức khỏe. Nguy hiểm nhất, là điều này còn có thể đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ. Riêng các "đại phẫu" như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các bệnh viện được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.

Mới đây, vào ngày 19/7 đã xảy ra vụ một người đàn ông quốc tịch Mỹ khoảng 60 vào thẩm mỹ viện Việt Thành để thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ bụng. Đến 17h chiều cùng ngày, khi tiêm thuốc để chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật thì ông này bị co giật. Dù được các nhân viên thẩm mỹ viện sơ cấp cứu nhưng người đàn ông đã tử vong.

Trước đó vào năm 2013 một vụ việc “đình đám” liên quan đến biến chứng khi phẫu thuật thẩm mỹ tại thẩm mỹ việc Cát Tường. Chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để liên hệ phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng ngực.

Ông Nguyễn Mạnh Tường đã trực tiếp tiến hành gây mê, hút 11 ống mỡ ở vùng bụng. Sau đó, ông Tường đã bơm số mỡ này vào vùng ngực cho chị Huyền. Cuộc phẫu thuật đến 16h cùng ngày thì cơ bản xong. Khoảng 30 phút sau, nhân viên trung tâm phát hiện chị Huyền sùi bọt mép, chóng mặt.

Bác sĩ Tường đã tiêm, cấp cứu và bệnh nhân trở lại bình thường. Bác sĩ Tường rời khỏi trung tâm không lâu thì được nhân viên thông báo chị Huyền tiếp tục tím tái, sùi bọt mép. Ông Tường đến truyền dịch, chống sốc nhưng phát hiện chị Huyền đã chết lâm sàng và tử vong sau đó. 

Minh Châu

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang