Hậu Giang: Hủy bằng tốt nghiệp của Trưởng ban tổ chức Thành ủy

author 10:40 30/09/2016

(VietQ.vn) - Do mượn bằng tốt nghiệp THCS của một người khác trùng tên ngày tháng năm sinh để thi lên cấp THPT, TP Cần Thơ đã hủy bằng này của ông Nhân ở Hậu Giang.

Hôm 29/9, lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang đã có buổi làm việc với ông Lê Thành Nhân – Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang về tấm bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của ông.

Theo đó, tỉnh Hậu Giang đã công bố quyết định của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ ra quyết định thu hồi, hủy bỏ tấm bằng tốt nghiệp THPT bổ túc của ông Nhân.

Thông tin từ Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vị Thanh, khi chưa chia tách tỉnh giữa Hậu Giang và TP Cần Thơ, năm 1987 – 1988, ông Nhân học ở trường THCS Vị Bình – huyện Vị Thủy, nhưng không được cho đi thi tốt nghiệp cấp THCS.

 Ông Lê Thành Nhân vừa thu hồi bằng tốt nghiệp THPT - Ảnh minh họa

Vào năm 1996, khi đã là cán bộ của xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, ông Nhân đã mượn 1 tấm bằng tốt nghiệp THCS của 1 người bạn học cùng, cùng họ tên và cùng ngày tháng năm sinh để nộp vào hồ sơ học THPT, bổ sung hồ sơ thi, và cuối cùng được TP Cần Thơ cấp bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc.

Quá trình học ĐH Luật và học cao cấp Chính trị - hành chính sau đó, ông Nhân đều sử dụng tấm bằng tốt nghiệp THPT này khai báo trong hồ sơ.

Ông Lê Thành Nhân đã thừa nhận mình vi phạm vào điều 21, quy định 181 của Bộ Chính trị, và tự nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

Trong tương lai, tỉnh ủy tỉnh Hậu Giang chắc chắn sẽ phải bố trí ông Nhân vào một vị trí công tác khác. Bởi vì, ông Nhân đã bị thu hồi tấm bằng tốt nghiệp THPT, không còn đủ tiêu chuẩn của một cán bộ công chức.

Hình thức kỷ luật cụ thể đối với ông Nhân sẽ được quyết định, sau khi Tỉnh ủy Hậu Giang xem xét khách quan tất cả mọi yếu tố liên quan.

Tướng Lê Đông Phong: Cướp giật ở TP.HCM gia tăng, đua xe tái phát(VietQ.vn) - Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong khẳng định rằng, nạn cướp giật ở TP này đang gia tăng, còn nạn đua xe đang tái phát.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang