Hủy bỏ chứng chỉ luật sư với điều tra viên vụ ông Huỳnh Văn Nén

authorLan Ninh 15:31 03/11/2016

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Tư pháp vừa ký quyết định hủy chứng chỉ hành nghề luật sư đối với nguyên điều tra viên chính trong vụ án ông Huỳnh Văn Nén.

Tin tức đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc vừa ký quyết định hủy bỏ chứng chỉ hành nghề luật sư đối với ông Cao Văn Hùng (56 tuổi) - nguyên điều tra viên chính trong vụ án mà ông Huỳnh Văn Nén đã được minh oan.

Trước đó, vào ngày 26/3/2015, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký quyết định số 534 về việc cấp chứng chỉ hành nghề luật sư cho 54 người trên cơ sở đề nghị của Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trong đó có ông Cao Văn Hùng.

Hủy bỏ chứng chỉ luật sư với điều tra viên vụ ông Huỳnh Văn Nén

Ông Cao Văn Hùng tại phiên tòa phúc thẩm (lần 2) “vụ án vườn điều”. Ảnh: Tiền Phong 

Tuy nhiên tại quyết định vừa ban hành, Bộ Tư pháp  đã sửa đổi quyết định 534, hủy bỏ tên ông Cao Văn Hùng trong danh sách nêu trên.

Theo đó, chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Cao Văn Hùng không còn giá trị. Ông Hùng có trách nhiệm nộp lại chứng chỉ hành nghề luật sư cho Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa để tiêu hủy.

Thủ đoạn tinh quái của băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ(VietQ.vn) - Với thủ đoạn giả danh công an, gọi điện cho các nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và người già, băng nhóm lừa đảo đã chiếm đoạt tiền tỷ

Trước đó, Đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cũng đã có công văn gửi Bộ Tư pháp về việc ông Hùng có một số vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư.

Ngày 19/8, các bên liên quan cũng đã có buổi làm việc với ông Cao Văn Hùng về vấn đề này. Trên cơ sở xem xét các vấn đề liên quan, Bộ Tư pháp cho rằng ông Hùng chưa đủ tiêu chuẩn để hành nghề luật sư nên đã quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với ông.

Theo báo Tiền Phong, ông Cao Văn Hùng nguyên là điều tra viên chính của Công an tỉnh Bình Thuận trong cả hai vụ án oan của ông Huỳnh Văn Nén, là “vụ án vườn điều” và vụ bà Lê Thị Bông bị giết.

Từ ngày 20/9/2004 đến hết tháng 2/2014, ông Hùng là nhân viên Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Từ đầu tháng 10/2013 đến đầu tháng 2/2014, ông Hùng tập sự hành nghề luật sư khi vẫn đang là công chức, vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư tại điểm a khoản 2 Điều 3 của Thông tư số 21/2010/TT-BTP, theo đó người đang là công chức, viên chức không được đăng ký tập sự hành nghề luật sư.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang