Rác thải điện tử được 'biến' thành huy chương cho Olympic 2020

author 06:21 06/02/2017

(VietQ.vn) - Uỷ ban chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo vừa đưa ra ý tưởng cực kỳ thú vị cho việc chế tạo các huy chương là tận dụng rác thải công nghệ.

Thay vì lấy nguyên liệu từ các mỏ khai khoáng mới cho huy chương vàng, bạc và đồng, Uỷ ban chuẩn bị của Olympic 2020 đã chọn một giải pháp hướng tới cộng đồng khi tận dụng các thiết bị mà người dùng lãng quên từ lâu.

Trong một nỗ lực góp phần xây dựng "thế giới xanh," Ban tổ chức Đại hội thể thao thế giới (Olympic) 2020 ở Nhật Bản cho biết sẽ "biến" rác thải điện tử thành huy chương cho sự kiện này cũng như Đại hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật (Paralympic) diễn ra tiếp ngay sau đó.

Huy chương của Olympic Rio 2016.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức Olympic 2020 sẽ thu gom 8 tấn kim loại trên khắp cả nước, để chế tạo 5.000 tấm huy chương cho hai sự kiện Olympic và Paralympic. 

Ban tổ chức Olympic 2020 cũng kêu gọi người dân giúp đỡ họ bằng cách tình nguyện quyên góp máy ảnh kỹ thuật số, máy tính xách tay, điện thoại cũ hỏng... tại các quầy thu gom được đặt ở hơn 2.000 cửa hàng và các văn phòng của NTT Docomo - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu Nhật Bản đồng thời là nhà tài trợ chính của Olympic 2020.

Thực tế, việc sử dụng kim loại tái chế làm huy chương không phải quá mới. Ở Olympic Rio 2016, 30% số huy chương Vàng và Bạc được làm ra từ kim loại tái chế. 

 Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang