Hủy nhiều chuyến bay đến miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 3

author 15:01 14/09/2015

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (VAMCO) tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, nhiều chuyến bay đi và đến khu vực này buộc phải hủy chuyến

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên gây mưa lớn, Vietnam Airlines đã quyết định dừng khai thác 7 chuyến bay giữa TP HCM và Đà Nẵng và 5 chuyến chặng Hà Nội - Đà Nẵng, 2 chuyến chặng Hải Phòng - Đà nẵng.

Các chuyến bay khác từ Đà Nẵng đến Hàng Châu (Trung Quốc) và Siem Reap (Campuchia) cũng bị hủy. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng hủy 4 chuyến bay đến Buôn Ma Thuột, 2 chuyến đến Chu Lai do thời tiết xấu.

Hãng Vietjet Air cũng cho biết, trong ngày 14/9/2015, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các chuyến bay của Vietjet đi và đến Huế, Đà Nẵng và Chu Lai buộc phải hủy chuyến. Để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho hành khách, hãng đã linh hoạt đưa ra nhiều phương án hỗ trợ: chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoặc hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu. Vietjet cũng thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 19001886.

Vietjet air hủy chuyến bay đi miền trung

Vietjet Air thông báo hủy nhiều chuyến bay đi miền Trung trong ngày 14/9

Vietjet khuyến nghị hành khách nên cập nhật lịch bay trên mục “Thông tin chuyến bay” trên website của Hãng. Tại đây, hành khách kiểm tra “code vé”, tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không.

“Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu”, đại diện Vietjet Air cho biết. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, 4h sáng nay, tâm bão ở vùng biển Tây Nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 220 km, sức gió tối đa 75 km/h. Bão đi theo hướng Tây, đến 16h chiều nay ở trên vùng biển ven bờ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, giữ nguyên cường độ.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang