Huy Việt Nam – ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế là ai và từng giàu cỡ nào?

author 14:49 23/10/2019

(VietQ.vn) - Chuỗi nhà hàng Món Huế thuộc sở hữu của Công ty Huy Việt Nam – đơn vị từng gọi vốn thành công lên tới hàng chục triệu USD.

Theo báo Tuổi trẻ, chuỗi nhà hàng Món Huế tại TP.HCM đang được Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế điều hành, thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Công ty này từng được xem là điển hình gọi vốn nhanh và thành công trong giới startup, tạo dựng được làn sóng ẩm thực mới cho các món ăn Việt Nam.

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, Công ty Huy Việt Nam có trụ sở tại đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, Q.1, với vốn điều lệ 1.200 tỉ đồng. Công ty này thuộc sở hữu Huy Vietnam Limited ở Hong Kong, đại diện pháp luật là ông Huy Nhật.

 Ông Huy Nhật (áo đen). Ảnh: Huy Việt Nam

Theo Công ty Huy Việt Nam, ông Huy Nhật chịu trách nhiệm về quản lý tổng thể doanh nghiệp, điều hành việc mở các nhà hàng mới, phát triển kinh doanh và marketing. Ông Huy Nhật có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực ở Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam. Ông có bằng cử nhân và thạc sĩ kinh tế ở Mỹ.

Trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, lần điều chỉnh vốn gần nhất của Huy Việt Nam vào tháng 4-2019, doanh nghiệp giảm một nửa vốn điều lệ, từ 1.200 tỉ đồng xuống còn hơn 600 tỉ đồng.

Thời kỳ phát triển nhanh của chuỗi này là những năm 2015-2017, chỉ trong thời gian ngắn chuỗi cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đã tăng từ 14 cửa hàng năm 2014 lên 110 cửa hàng tính đến năm 2016.

Vnexpress thông tin thêm, bắt đầu huy động vốn từ đầu năm 2013 với 3 triệu USD trong vòng gọi vốn đầu tiên. Bước ngoặt lớn nhất đến với công ty này hai năm sau đó khi hoàn tất vòng gọi vốn vòng series C với số tiền 15 triệu USD (hơn 300 tỷ đồng) từ Templeton Strategic Emerging Markets Fund IV do nhà đầu tư huyền thoại Mark Mobius quản lý.

Với tổng số tiền huy động được lên tới 65 triệu USD trong ba lần gọi vốn, Huy Việt Nam nhanh chóng trở thành một "thế lực" mới trên thị trường ẩm thực khi tăng quy mô ba thương hiệu chính là Phở Ông Hùng, Món Huế và Cơm Express lên gấp 7 lần, từ 14 cửa hàng năm 2014 lên 110 cửa hàng vào cuối năm 2015. Nói với VnExpress khi đó, Mark Mobius cho biết, ẩm thực là một trong những lĩnh vực hấp dẫn mà quỹ đầu tư của ông luôn quan tâm. Đồng thời, tỷ phú này khẳng định "sẽ rót thêm vốn cho Huy Việt Nam bất cứ thời điểm nào nếu họ cần".

Ngay trước nghi vấn "trốn nợ" đối tác, nhà cung cấp, đầu tháng 10/2019, Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm Huy Việt Nam đã thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh. Trước đó, tháng 4/2019, Huy Việt Nam đã giảm vốn điều lệ từ 1.200 tỷ đồng xuống 600 tỷ đồng, trong khi vốn của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế được tăng từ 22 tỷ lên hơn 657 tỷ đồng (tương đương gần 29 triệu USD).

Liên quan đến doanh nghiệp này, một loạt cửa hàng Món Huế tại TP HCM và Hà Nội với vị trí đắc địa đã đóng cửa, trả mặt bằng trong một tháng gần đây.

Bamboo Airways chính thức nhận bàn giao hai máy bay Boeing 787-9 Dreamliner (VietQ.vn) - Dòng máy bay này đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà Hãng đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục.

Trong khi đó, nhiều nhà cung cấp đã đến trụ sở của Công ty Huy Việt Nam - công ty mẹ của chuỗi nhà hàng này - tại TP HCM để căng băng rôn, tố cáo doanh nghiệp nợ tiền nhiều tháng không trả, từ vài triệu tiền mực in, đá lạnh, cho tới hàng tỷ đồng thực phẩm. Chiều tối ngày 22/10, website của Huy Việt Nam dừng hoạt động.

Thu Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang