Huyện đảo Cô Tô bứt phá, TP. Uông Bí tụt lùi về chỉ số năng lực cạnh tranh

author 06:04 24/01/2017

(VietQ.vn) - Quán quân năm 2015 là TP. Uông Bí đã bị huyện đảo Cô Tô “soán ngôi” đầu bảng về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp địa phương năm 2016.

Sáng 23/1, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở ban, ngành và địa phương (DDCI) tỉnh Quảng Ninh năm 2016.

Ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND Thành phố Uông Bí phát biểu tại hội nghị. Ảnh Uongbi.gov.vn

Năm 2016 là năm thứ hai Quảng Ninh tổ chức khảo sát và thực hiện bộ chỉ số DDCI. Khảo sát dựa trên cơ sở ý kiến đánh giá, phản hồi của cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh về chất lượng điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh.

Bộ chỉ số được tính toán dựa theo tám chỉ tiêu: tính minh bạch và tiếp cận thông tin; tính năng động của lãnh đạo; chi phí thời gian; chi phí không chính thức; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ Doanh nghiệp; thiết chế pháp lý; trách nhiệm, xếp hạng của người đứng đầu.

Kết quả khảo sát, Cục Thuế tỉnh đứng đầu bảng xếp hạng với 81,77 điểm; thứ hai là Sở Kế hoạch và Đầu tư (quán quân sở, ban, ngành năm 2015); thứ ba là Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đứng cuối bảng với 39,37 điểm.

Trong kết quả khảo sát DDCI với chính quyền địa phương, huyện Cô Tô đứng đầu bảng với 76,78 điểm; huyện Hoành Bồ đứng thứ 2; TP Uông Bí (quán quân địa phương năm 2015) bị tụt xuống vị trí thứ ba với số điểm sát nút Hoành Bồ; huyện Hải Hà đứng cuối bảng với 46,28 điểm.

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Xe quá tải “lộng hành” tại thành phố Uông Bí là của ai? (VietQ.vn) - Năm ngoái, TKV đã phủ nhận những chiếc xe tải chở than trên tuyến Vàng Danh – Uông Bí là của họ. Thế nhưng, thực tế rất nhiều xe đều có logo Vinacomin. Vậy xe đó là của ai?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang