Huyền thoại Toyota Crown vừa ra mắt, lập tức ‘gây sốt’ trên thị trường

authorHòa Lê 12:33 26/10/2017

(VietQ.vn) - Toyota vừa cho ra mắt huyền thoại Crown tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Vừa ra mắt, Toyota Crown đã ngay lập tức tạo nên “cơn sốt”.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Triển lãm Tokyo 2017 khai mạc tại Nhật Bản vào hôm qua (25/10), trùng với VIMS 2017 ở Việt Nam, là một sự kiện quan trọng đối với hãng Toyota. Trong triển lãm tại quê nhà, hãng Toyota đã mang một dàn xe concept cực "hùng hậu" đến trưng bày. Một trong số đó có Toyota Crown Concept.

Toyota Crown Concept mới được coi là thiết kế xem trước cho sedan hạng sang chiếc Toyota Crown thế hệ thứ 15 sẽ được giới thiệu vào mùa hè năm 2018. Mẫu xe ôtô Toyota Crown không chỉ là chiếc sedan hàng đầu của Nhật Bản mà còn là nhãn hiệu chạy lâu nhất của hãng, được sử dụng liên tục từ năm 1955 - thậm chí nó còn có logo riêng.

Huyền thoại Toyota Crown vừa ra mắt, lập tức ‘gây sốt’ trên thị trường

 Thiết kế của Toyota Crown thế hệ mới mang cảm hứng thiết kế bắt nguồn từ các xe Lexus LS mới. Ảnh: Nguoiduatin

Thiết kế của Toyota Crown thế hệ mới mang cảm hứng thiết kế bắt nguồn từ các xe Lexus LS mới. Phần đầu phía trước với bộ lưới tản nhiệt lớn mạ crôm sáng sang trọng, tuy nhiên 2 đèn pha mới của Crown 2018 đã được nâng cấp lên đèn LED sắc sảo.

Huyền thoại Toyota Crown vừa ra mắt, lập tức ‘gây sốt’ trên thị trường

 Toyota Crown Concept mới được coi là thiết kế xem trước cho sedan hạng sang chiếc Toyota Crown thế hệ thứ 15. Ảnh: Paultan

Huy hiệu RS gắn trên lưới tản nhiệt, cản trước lớn làm bằng hợp kim sáng, nối liền là hai cụm đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ. Phần đuôi phía sau thiết kế sang trọng không kém khi đèn hậu sử dụng đèn LED, nắp ca-pô nhô cao cùng vây cá mập mang tính khí động học, cặp ống-xả đôi hai bên cùng cản sau dạng lưới phủ đen bóng.

Quy định mới khắt khe, người dùng Việt có còn cơ hội mua ô tô giá rẻ?(VietQ.vn) - Quy định mới kinh doanh ô tô nhập khẩu phải chịu những quy định ngặt nghèo, khiến cho xe nhập khó tràn vào Việt Nam, cho dù thuế nhập khẩu có về 0%.

Các kích thước cơ bản của Toyota Crown Concept bao gồm chiều dài tổng thể 4.910 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.455 mm. So với Toyota Crown hiện tại, mẫu xe concept này dài hơn 25 mm và cao hơn 5 mm. Bản thân chiều dài cơ sở 2.920 mm của xe cũng nhỉnh hơn 70 mm so với Toyota Crown đang bán trên thị trường.

Những công nghệ an toàn hiện đại trên Toyota Crown Concept như phanh tự động và ITS Connect. Hãng Toyota cho biế, ITS Connect là công nghệ chia sẻ những thông tin như biển báo giao thông hay sự xuất hiện của các phương tiện khác. Mục đích của ITS Connect là giúp mọi người tham gia giao thông đều được an toàn đồng thời giảm tắc đường.

oyota Crown Concept mới được coi là thiết kế xem trước cho sedan hạng sang chiếc Toyota Crown thế hệ thứ 15

 Những công nghệ an toàn hiện đại trên Toyota Crown Concept như phanh tự động và ITS Connect. Ảnh: Paultan

Crown Concept còn được trang bị mô-đun truyền dữ liệu DCM để hãng Toyota "bắt bệnh" cho xe từ xa. Những dữ liệu về xe do DCM thu thập sẽ được dùng để dự đoán những nguy cơ tiềm ẩn và thời điểm xe cần bảo dưỡng. Nhờ đó, trung tâm chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ chính xác và nhanh chóng hơn, mang đến cảm giác an tâm cho người dùng xe.

Hiện tại hãng xe ô tô Toyota chưa công bố chính thức về hệ thống truyền động và phiên bản thương mại của Crown Concept sẽ được tung ra tại Nhật Bản vào mùa hè năm sau.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang