Huyện Từ Liêm: Chi 60 tỉ đồng tiền quét rác mỗi năm

author 07:44 20/12/2013

Theo Bí thư Huyện ủy Từ Liêm, mỗi năm việc quét rác ở địa phương này cũng phải chi đến 60 tỉ đồng.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Tử Liêm, ông Lê Văn Thư, Bí thư Huyện ủy Từ Liêm cho biết, mức chi ngân sách năm cao nhất của huyện này là 563 tỉ đồng.

tl.vietq.vn.jpgHuyện Từ Liêm chi ngân sách hết 563 tỉ đồng/năm

Giải đáp thắc mắc của nhiều đại biểu HĐND huyện Từ Liêm về việc tách huyện thành hai quận sẽ làm tăng chi phí hoạt động, kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng, ông Thư cho rằng, hiện nay mức chi tiêu của huyện rất ít. Trong số hơn 500 tỉ đồng chi trong một năm, ông Thư giải thích, nguyên chi cho giáo dục đã hết 300 tỉ đồng.

“100 tỉ đồng tiếp theo chi cho các chính sách xã hội, người có công, người nghèo đói, chăm sóc sức khỏe nhân dân… 100 tỉ đồng nữa dùng cho việc hỗ trợ chính sách nông nghiệp, giao thông, ngập lụt…”, ông Thư nói.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Từ Liêm, mỗi năm việc quét rác ở địa phương này cũng phải chi đến 60 tỉ đồng.

Ông Thư cho biết, đến nay đã có 100% thành viên hội đồng thẩm định của Chính phủ đồng ý với đề án tách huyện thành 2 quận và đang trình Chính phủ xem xét.

Giải đáp thắc mắc của các đại biểu về chuyện “làm đẹp thống kê” để tách huyện Từ Liêm thành 2 quận, ông Thư cho hay có sai sót trong quá trình thống kê, xây dựng đề án còn về cơ bản, huyện Từ Liêm đủ tiêu chuẩn tách thành 2 quận mới. “Quá trình xây dựng đề án từ năm 2006, đã trải qua 5 lần sửa đổi, tiếp thu ý kiến nên có sự khác nhau về con số là chuyện bình thường”, ông Thư nói.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang