Huỳnh Thị Huyền Như bật khóc, nói lời cuối tại tòa

author 07:19 23/01/2014

Khi nói lời sau cùng, Huỳnh Thị Huyền Như cảm ơn HĐXX và nói: “Trong suốt 2 năm bị tạm giam, bị cáo cảm thấy ân hận trước lỗi lầm mình gây ra với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Bị cáo muốn tạ lỗi, dù muộn, bị cáo xin lỗi đến các bị cáo khác và gia đình các bị cáo. Xin gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo ngân hàng VietinBank". Huyền Như cũng xin lỗi đồng nghiệp tại VietinBank đang phải đứng trước tòa chịu trách nhiệm hình sự cùng bị cáo và xin HĐXX chiếu cố cho các đồng nghiệp "để anh chị em hưởng lượng khoan hồng vì họ còn trẻ".

Sau hơn 2 tuần xét xử vụ lừa đảo 4.000 tỉ đồng của Huỳnh Thị Huyền Như và 22 đồng phạm, chiều 22-1, HĐXX tuyên bố kết thúc tranh luận, chuyển sang nghị án. Sáng 27-1, tòa sẽ tuyên án.

Trước khi vào nghị án, HĐXX cho 23 bị cáo nói lời sau cùng.

Huỳnh Thị Huyền Như xét xử

Huỳnh Thị Huyền Như khóc và nói lời cuối tại tòa

Khi nói lời sau cùng, Huỳnh Thị Huyền Như cảm ơn HĐXX và nói: “Trong suốt 2 năm bị tạm giam, bị cáo cảm thấy ân hận  trước lỗi lầm mình gây ra với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Bị cáo muốn tạ lỗi, dù muộn, bị cáo xin lỗi đến các bị cáo khác và gia đình các bị cáo. Xin gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo ngân hàng VietinBank". Huyền Như cũng xin lỗi đồng nghiệp tại VietinBank đang phải đứng trước tòa chịu trách nhiệm hình sự cùng bị cáo và xin HĐXX chiếu cố cho các đồng nghiệp "để anh chị em hưởng lượng khoan hồng vì họ còn trẻ".

Huyền Như cũng gửi lời xin lỗi chị ruột và các anh chị bị kết tội giúp sức mình bởi họ đã tin bị cáo, mong HĐXX xem xét khoan hồng cho họ.

"Bị cáo biết mình phạm sai lầm lớn, bị cáo phải chịu trách nhiệm không thể chối bỏ. Khiến con phải theo mẹ vào trại giam từ khi còn trong bụng. Mong HĐXX cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng để sớm trở về với con và làm lại cuộc đời để cống hiến và khắc phục lỗi lầm đã gây ra", Huyền Như nói.

Huỳnh Thị Huyền Như cũng cảm ơn các luật sư đã bào chữa cho mình, cảm ơn các cán bộ trại giam đã chăm sóc cho bị cáo trong suốt thời gian qua.

Các bị cáo Phạm Anh Tuấn (nguyên giám đốc công ty Thái Bình Dương), Võ Anh Tuấn (nguyên phó giám đốc VietinBank CN Nhà Bè), Huỳnh Hữu Danh (nguyên nhân viên Ngân hàng VIB) nói rất ân hận vì những lỗi lầm của mình đã gây ra và xin lỗi cơ quan, đồng nghiệp, gia đình. Bị cáo Đào Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Lành (hai người cho Huyền Như vay tiền, bị xử về tội cho vay nặng lãi) xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm có ngày về với gia đình và xã hội.

Trước đó, trong phần tranh tụng chiều 22-1, bị cáo Huyền Như cho biết trong thời gian bị bắt, Huyền Như đã có bầu 4 tháng nhưng vẫn làm đơn xin với cơ quan điều tra để được làm việc cả trưa để sớm kết thúc giai đoạn điều tra. Đồng thời, bị cáo Như cũng nói rằng hôm trước, luật sư bào chữa cho Như có đề nghị VKS xem xét đề nghị cho Như được hưởng các tình tiết giảm nhẹ và xin lại một phần tài sản để nuôi con nhưng không được VKS đối đáp, bởi vậy, trong phần tranh tụng này Như đề nghị HĐXX xem xét đến mong muốn này của Như để Như có điều kiện chăm nuôi con  nhỏ.

Cũng trong chiều 22-1, một trong 19 cá nhân của ACB đứng tên hợp đồng tiền gửi vào VietinBank (ông Nguyễn Hồng Tản - nhân viên ACB) đã được HĐXX cho tham gia tranh tụng. Ông Tản nhận sự ủy quyền của 18 nhân viên còn lại khẳng định với HĐXX rằng toàn bộ hợp đồng được các nhân viên ACB ký kết đều thực hiện tại trụ sở của VietinBank. Ông Tản cũng cho rằng những hợp đồng này đều là thật và đề nghị HĐXX xem xét buộc VietinBank trả lại tiền cho ACB.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang