Công chức đua nhau "chạy" bằng cấp

author 07:45 25/11/2013

Hiện những khóa học bổ túc, học từ xa của các trường đại học Hy Lạp đang bùng nổ học viên, để tránh nguy cơ bị thuyên chuyển hoặc cắt giảm biên chế do các chương trình thắt lưng buộc bụng của chính phủ.

Để tránh nguy cơ bị thuyên chuyển hoặc cắt giảm biên chế do các chương trình thắt lưng buộc bụng của chính phủ, giới công chức Hy Lạp đang “vắt giò lên cổ” bổ sung bằng cấp của mình.

Theo tờ I Kathimerini, phần lớn trong số này là những người được bổ nhiệm trước năm 1994 vì khi đó các cơ quan nhà nước chưa có quy định khắt khe về trình độ học vấn khi tuyển dụng. Hiện những khóa học bổ túc, học từ xa của các trường đại học Hy Lạp đang bùng nổ học viên.

Ngoài ra, còn xuất hiện các dịch vụ thi hộ, làm bài luận với giá khoảng 120 euro/bài. Càng để sát hạn nộp bài, giá càng cao, ngược lại, nếu đặt “trọn bộ” 4 bài/năm sẽ được giảm giá còn 100 euro/bài. Bình quân, để có một bằng cử nhân, tổng chi phí làm bài hộ khoảng 800 euro. Riêng luận văn ở những bậc học cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ thì giá cả đắt hơn gấp nhiều lần.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang