'Hy vọng lãnh đạo mới sẽ là nhạc trưởng tài năng'

author 09:41 11/12/2015

Một ngày trước khi bỏ phiếu bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thành phố, nhiều đại biểu HĐND bày tỏ kỳ vọng, thế hệ lãnh đạo mới sẽ đưa TP HCM phát triển đột phá.

Sáng 11/12, tại kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP HCM khóa VIII, các đại biểu sẽ bầu Chủ tịch, 2 Phó chủ tịch và 5 ủy viên UBND TP HCM. 

Tháng 10/2015, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 đã bầu Ban thường vụ Thành ủy với 15 ủy viên, trong đó có 4 Phó bí thư là ông Võ Văn Thưởng (45 tuổi, Phó bí thư thường trực), bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (57 tuổi, Chủ tịch HĐND), ông Nguyễn Thành Phong (53 tuổi) và ông Tất Thành Cang (44 tuổi, Phó chủ tịch UBND TP HCM).

Ông Nguyễn Thành Phong - Phó bí thư Thành ủy TP HCM, và ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch đương nhiệm của UBND TP HCM, tại kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP HCM khóa 8

Trong danh sách Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới không có Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân (62 tuổi, giữ chức Chủ tịch 2 nhiệm kỳ) và 2 Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín, và Hứa Ngọc Thuận. Theo quy định, nếu không tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 thì thôi đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo UBND nhiệm kỳ này.

"Họ xứng đáng với một địa phương đầu tàu như TP HCM"

Trước phiên bầu các chức danh quan trọng, đại biểu Nguyễn Tấn Tài (quận 10) đánh giá: "Tốc độ phát triển kinh tế của TP giữ vững, năm sau cao hơn năm trước trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chững lại là thành công vượt bậc. 2 nhiệm kỳ vừa qua, các lãnh đạo đã để lại nhiều công trình mang tính biểu tượng, đó là các đại lộ Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Phạm Văn Đồng; hầm vượt sông Sài Gòn và nhất là tuyến metro chuẩn bị hoàn thành". 

Ông Tài nói vui rằng, những thành quả này khiến cho lớp lãnh đạo sắp tới phải hết sức "cảnh giác". Vì nó tạo áp lực rất lớn, phải làm bằng hoặc hơn thời gian trước để đưa thành phố đi lên.

Ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM.

Khi được hỏi kỳ vọng như thế nào về thế hệ lãnh đạo mới của thành phố, vị đại biểu từng công tác ở Thành đoàn TP HCM cho rằng, những người này trẻ nhưng có thời gian công tác nhất định, có kinh nghiệm và đặc biệt là kiến thức, học thức cao.

"Họ xứng đáng với một địa phương đầu tàu như TP HCM. Một thành phố lớn như thế này, không thể để những người không có kinh nghiệm hoặc không học hành bài bản lãnh đạo", ông Tài nói.

Đặt nhiều kỳ vọng, ông Tài cho rằng, thế hệ của ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành ủy; Lê Văn Khoa, Giám đốc Sở Công Thương; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động... đều có uy tín với Đảng bộ TP HCM.

"Bà Thu là Chủ tịch Liên đoàn Lao động, là người đứng đầu giai cấp công nhân của thành phố, nếu không có năng lực, uy tín sao làm được. Hoặc anh Khoa từ một Bí thư Huyện ủy lên Giám đốc Sở Công Thương với chương trình bình ổn giá ấn tượng. Anh Cang là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng. Anh Phong từ Bí thư Thành đoàn rồi Bí thư Trung ương Đoàn, tiếp theo làm Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, là tiến sĩ kinh tế, từng làm giảng viên đại học...", ông Tài nói.

Bà Nguyễn Thị Thu (trái), Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM.

Theo đại biểu này, tình hình sắp tới sẽ chuyển động rất nhanh. Một thành phố năng động như TP HCM sẽ phải có những chính sách phù hợp. "Những lãnh đạo mới phải suy nghĩ, đưa ra chính sách phù hợp với tình hình hội nhập hiện nay. Nhiệm vụ của các anh là giữ TP HCM ở vị trí đi đầu cả nước, nếu không sẽ có tội với dân tộc", ông Tài cho biết.

Mong lãnh đạo mới đủ tầm làm nhạc trưởng

Đại biểu Từ Minh Thiện - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM, cho biết ông tin tưởng vào những lãnh đạo sắp được bầu trong kỳ họp này.

Là đại diện cho nhân dân, ông rất mong những lãnh đạo được bầu sẽ có trách nhiệm, tầm nhìn và đặc biệt là cái tâm để thực hiện được nhiệm vụ quan trọng nhất của thành phố.

Đại biểu Từ Minh Thiện

“Nhiều vấn đề của thành phố đang thiếu nhạc trưởng. Do đó cử tri hy vọng lớp lãnh đạo mới sẽ là những nhạc trưởng tài năng, điều khiển tốt cả dàn nhạc để tạo ra những thanh âm hay nhất đưa thành phố phát triển bền vững, đời sống người dân ngày càng tốt hơn”, đại biểu Thiện nói.

Theo ông Thiện, TP HCM vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, không thể giải quyết nhanh trong một sớm một chiều. Nhưng dĩ nhiên, cử tri luôn mong muốn những điều tốt lúc nào cũng đến sớm, những cái xấu phải được khắc phục nhanh. Đó là mong muốn chính đáng của cả cử tri và đại biểu.

“Chúng tôi mong muốn xã hội ngày càng tốt đẹp, công khai, minh bạch hơn, tạo cơ hội sòng phẳng cho tất cả mọi người phát triển, môi trường thành phố ngày càng cải thiện. Do đó, sau kỳ họp HĐND, tôi hy vọng những lãnh đạo mới sẽ là xung lực giúp thành phố đột phá, tiếp tục đi đầu cả nước trong thời gian tới", ông Thiện gửi gắm.

Đại biểu Trịnh Xuân Thiều, Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận:

Thế hệ trẻ sẽ tiếp nối truyền thống của đàn anh đi trước

Chia sẻ về những vị trí lãnh đạo thành phố chuẩn bị được bầu trong kỳ họp này, ông Thiều chia sẻ nhiều kỳ vọng đối với những người đứng đầu TP HCM.

Bí thư quận ủy Phú Nhuận mong muốn các lãnh đạo mới sẽ tiếp nối được truyền thống của các thế hệ đi trước, đã hết lòng chăm lo cho đời sống người dân. Ông tin tưởng, những lãnh đạo này đã qua quá trình rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, có đủ tâm - đức - tài và bản lĩnh để đưa TP tiếp tục phát triển, hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

Theo Zing


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang