Có nên mua chiếc ô tô giá rẻ nhất của Hyundai?

authorHòa Lê 19:30 16/05/2017

(VietQ.vn) - Hyundai Grand i10 không chỉ là chiếc xe ô tô giá rẻ nhất mà còn là chiếc ô tô bán chạy nhất của Hyundai; được nhiều người yêu thích liệu Grand i10 có thực sự hấp dẫn?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai Grand i10 chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất của Hyundai. Chiếc ô tô giá rẻ này khá nổi tiếng tại Việt Nam với kích thước nhỏ gọn và giá thành rẻ. Đối thủ chính của Grand i10 là Kia Morning, Chevrolet Spark.

Mới đây, Hyundai Grand i10 2017 đã có mặt tại thị trường Việt theo dạng nhập khẩu chính hãng với giá 460 triệu đồng. Tuy nhiên, số lượng Grand i10 2017 được nhập về trong thời gian vừa qua không nhiều và sẽ không còn được đưa về trong thời gian tiếp theo nữa do sắp tới Hyundai Thành Công sẽ lắp ráp mẫu xe này trong nước.

Bởi vậy, chiếc ô tô giá rẻ Hyundai Grand i10 đang được bán tại thị trường Việt là chủ yếu là phiên bản năm 2016. Được nhiều người yêu thích liệu Hyundai Grand i10 có thực sự hấp dẫn?

Ngoại thất

Hyundai Grand i10 được thiết kế với đèn pha dạng vòng, trong suốt phía trước tạo nên phong cách và sự an toàn cho xe. Ngoài ra, thiết kế còn tích hợp đèn sương mù giúp tăng khả năng chiếu sáng ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu. Đèn sương mù được tích hợp một cách liền mạch với cản trước, đèn sương mù giúp tăng tầm nhìn và giảm bớt những khó khăn khi lưu thông trên các con đường nhiều sương phủ.

Hyundai Grand i10 ô tô giá rẻ nhất của Hyundai có nên mua

Hyundai Grand i10 chính là chiếc ô tô giá rẻ nhất của Hyundai. Ảnh minh họa 

Xe được trang bị bộ mâm đúc hợp kim 14 inch, cỡ lốp 165/65 R14, lốp dự phòng cùng cỡ. Phanh trước là dĩa, phanh sau dạng tang trống, xe có ABS nhưng không có hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hoặc kiểm soát bám đường traction control. Bốn bánh xe không có báo áp suất lốp (i10 ở nhiều nước khác có cả EBD, và có cả báo áp suất lốp).

Huyndai Grand i10 được thiết kế khá thời trang với kiểu đèn hậu nhỏ gọn được viền bắt mắt. Cụm đèn phanh thứ 3 trên cao nằm trên đuôi cá nhỏ gọn. Điểm nhấn thu hút cho đuôi xe là cản sau được thiết kế cách điệu cùng cụm đèn phản quang nhỏ.

Nội thất

Hyundai Grand i10 bản 5 cửa và 4 cửa sedan đều sử dụng kiểu nội thất hai tông màu, chìa khóa thông minh với nút bấm khởi động, màn hình hiển thị hình ảnh từ camera phía sau, điều hòa tự động, cổng USB và bộ nhớ 1 GB, gương gập điện, nút bấm mở cốp, kết nối Bluetooth, hộc đựng găng có chức năng làm lạnh, chỗ để tay hàng ghế sau có hộc đựng cốc, hốc gió cho hàng ghế sau…

Tuy nhiên, các núm vặn chế độ gió và nhiệt độ trên Hyundai Grand i10 có vẻ hơi cứng và khó xác định khi muốn thay đổi nhiệt độ, nó không chia từng nấc như một số xe khác. Ngoài ra chiếc xe ô tô giá rẻ Hyundai Grand i10 còn thiếu đèn trần cho hàng ghế sau mà chỉ có 1 đèn trần ở hàng ghế trước, khá bất tiện cho người ngồi ở phía sau khi cần lấy đồ trong túi...

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%, mua xe nào sẽ được lợi nhiều nhất?(VietQ.vn) - Nếu thuế nhập khẩu ô tô về 0% thì xe nào sẽ được giảm giá nhiều nhất và người tiêu dùng nên mua xe nào để có thể được lợi nhiều nhất?

Tiện nghi

Hệ thống giải trí trên xe trang bị khá tốt với AM/FM tương thích nghe nhạc MP3. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị các cổng kết nối đa phương tiện AUX/USB giúp kết nối các thiết bị bên ngoài, hệ thống âm thanh 4 loa được bố trí trên các cửa xe, hệ thống các nút bấm điều khiển âm thanh và hệ thống giải trí được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế thao tác nhanh hơn, tập trung vào lái xe hơn.

Riêng phiên bản cao cấp nhất còn có đầu đọc đĩa CD và kết nối Bluetooth với các nút bấm điều khiển điện thoại rảnh tay trên vô lăng. Xe được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ hai vùng khí mang đến khả năng làm mát tốt nhất bên trong cabin. Các phím điều khiển được thiết kế dễ dùng và thuận tiện.

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn của Hyundai Grand i10 chỉ ở mức cơ bản do đây là một mẫu xe nhỏ có nhu cầu sử dụng lớn là trong thành thị và có vận tốc thấp. Xe chỉ sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và túi khí ở vị trí ghế lái ở tất cả các phiên bản, riêng phiên bản cao cấp được trang bị túi khí cho hành khách phía trước.

Hyundai Grand i10 ô tô giá rẻ nhất của Hyundai có nên mua

 Hyundai Grand i10 bản 5 cửa và 4 cửa sedan đều sử dụng kiểu nội thất hai tông màu. Ảnh minh họa

Động cơ và khả năng vận hành

Động cơ vận hành êm ái và mượt mà được thiết kế với các vật liệu nhẹ nhằm giảm trọng lượng xe và giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu. Hyundai Grand i10 có 2 lựa chọn động cơ: 1.0L công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm và 1.25L công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 119,7 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Hộp số đi kèm là 5 số sàn 5 cấp mạnh mẽ và êm ái, cho công suất tối ưu. Chỉ phiên bản động cơ 1.0L hoặc tự động 4 số cho 2 lựa chọn động cơ 1.0L và 1.2L động 4 cấp. Phiên bản Grand i10 4 cửa bản Sedan 2016 giới thiệu tại Việt Nam được trang bị động cơ Kappa 1.2 lít cho công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Nhược điểm

Bên cạnh đó Hyundai Grand i10 cũng có những nhược điểm riêng như: Không trang bị đèn chiếu sáng ban ngày, đèn xe chỉ Halogen; chất lượng lớp sơn ngoại thất khá mỏng; tay lái của xe khá nhẹ ở tốc độ cao mang đến cảm giác kém an toàn; động cơ 1.0L leo đèo dốc khá đuối sức; tính năng an toàn chỉ có phanh ABS, hai bánh sau tang trống, ngay cả phiên bản cao cấp; Phiên bản cao cấp chỉ trang bị 2 túi khí, hai phiên bản còn lại trang bị 1 túi khí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang