Hyundai ra mắt ô tô khởi động và mở khóa xe bằng vân tay trong năm 2019

authorHòa Lê 16:02 17/12/2018

(VietQ.vn) - Hyundai đã phát triển một hệ thống xe hơi cho phép người lái mở khóa xe bằng vân tay, đại diện công ty này vừa tuyên bố.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai đã phát triển một hệ thống xe hơi cho phép người lái mở khóa và khởi động xe bằng dấu vân tay thay vì chìa khóa, với kế hoạch ra mắt tại Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2019.

Cụ thể, Hyundai đã phát triển một hệ thống xe hơi cho phép người lái mở khóa và khởi động xe bằng dấu vân tay, đại diện công ty này vừa tuyên bố.

Hyundai ra mắt ô tô khởi động và mở khóa xe bằng vân tay trong năm 2019

Hyundai đã phát triển một hệ thống xe hơi cho phép người lái mở khóa và khởi động xe bằng dấu vân tay.

Hệ thống này sẽ được cài đặt trên chiếc Hyundai Santa Fe 2019, ra mắt tại Trung Quốc trong quý đầu tiên vào năm tới. Người lái xe có thể đăng ký dấu vân tay của mình lên xe trước khi sử dụng hệ thống này.

Sẽ có một đầu đọc dấu vân tay trong tay nắm cửa xe, sau đó bộ phận này sẽ gửi dữ liệu được mã hóa đến hệ thống, sau đó mới tiến hành mở khóa xe. Đặc biệt hơn, cũng sẽ có một đầu đọc dấu vân tay được cài đặt trên bộ phận đánh lửa của xe.

Đây không phải là lần đầu tiên dấu vân tay được sử dụng để khởi động xe hơi, nhưng Hyundai sẽ là công ty đầu tiên đưa công nghệ này lên tay nắm cửa. Dĩ nhiên, đầu đọc dấu vân tay trong tay nắm cửa xe phải chống lại được tia nắng mặt trời, chịu được nhiệt độ thấp vào mùa đông và nước mưa.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang