Hyundai SantaFe lắp ráp ở Việt Nam chính thức ‘trình làng’

authorHòa Lê 11:56 07/06/2017

(VietQ.vn) - 15.000 chiếc xe Hyundai SantaFe chính thức được ra mắt sau 2 năm lắp ráp tại Việt Nam. Được biết những chiếc xe vừa được xuất xưởng là bản máy dầu đặc biệt.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Hôm nay (ngày 7/6), tại nhà máy ở Ninh Bình, Hyundai Thành Công đã cho xuất xưởng chiếc SantaFe thứ 15.000 sau gần 2 năm rưỡi dòng SUV toàn cầu này được đưa vào lắp ráp ở Việt Nam.

Hyundai SantaFe lắp ráp ở Việt Nam chính thức ‘trình làng’

SantaFe lắp ráp trong nước có nhiều lợi thế để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Fortuner. Ảnh minh họa

Chiếc xe SantaFe thứ 15.000 là phiên bản máy dầu đặc biệt, được trang bị động cơ diesel CRDi, sử dụng công nghệ van biến thiên cánh điều khiển điện tử eVGT cho công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Để kỷ niệm cột mốc này, 105 chiếc Hyundai SantaFe màu đen đã được xếp hình thành chữ số 15.000 trong khuôn viên nhà máy của hãng.

Ngoài bản máy dầu đặc biệt, dòng xe SantaFe lắp ráp ở Việt Nam còn có 3 phiên bản khác gồm 2 phiên bản máy xăng và 1 phiên bản máy dầu tiêu chuẩn. Mức giá bán ra từ 1,09 đến 1,75 tỷ đồng.

Top 5 ô tô cũ giá siêu rẻ chỉ dưới 100 triệu người tiêu dùng nên mua (VietQ.vn) - Ô tô cũ giá siêu rẻ, chỉ dưới 100 triệu đồng được nhiều người yêu thích và tìm kiếm dưới đây là gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ.

Hyundai SantaFe được xem là chiếc SUV thành công của Hyundai không chỉ trên thị trường toàn cầu mà còn rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Chiếc xe ghi dấu ấn bởi ngoại hình bắt mắt, trang bị tiện nghi hiện đại, phong phú cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Trong giai đoạn từ 2006-2013, đã có hơn 12.500 xe SantaFe đến tay khách hàng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Hyundai SantaFe lắp ráp ở Việt Nam chính thức ‘trình làng’

 Hyundai SantaFe được xem là chiếc SUV thành công của Hyundai. Ảnh minh họa

Năm 2014, Hyundai Thành Công đã quyết định đầu tư dây chuyền lắp ráp xe SantaFe về thị trường Việt Nam với những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới: dây chuyền sơn tự động, dây chuyền hàn với 6 robot hàn tự động với toàn bộ công đoạn hàn sẽ được lập trình trực tiếp từ trước, sau đó Robot sẽ tự động mài sạch mỏ hàn theo chu kì 200 điểm hàn, những hoạt động của Robot được kiểm soát bằng hệ thống cảm biến xung quanh. Nếu có bất cứ sai lệch nào, Robot sẽ tự động ngừng hoạt động và báo lỗi, theo thông tin từ ictnews.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang