Hyundai Sonata 2020 'so găng' Toyota Camry: Mèo nào cắn mỉu nào?

author 16:14 17/05/2019

(VietQ.vn) - Hyundai Sonata 2020 được đánh giá là mẫu xe bắt mắt và được trang bị rất nhiều công nghệ. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế xuất hiện trên mẫu xe hạng D của Hàn Quốc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hyundai Sonata 2020.

Để dẫn đầu phân khúc sedan hạng D và vượt mặt Toyota Camry, ngoài ngoại hình và công nghệ, một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng là động cơ. 2 tùy chọn động cơ I-4 mà Sonata 2020 đượ trang bị đều sở hữu công suất khá khiêm tốn: bản 1.6L tăng áp tiếp nối từ đời trước chỉ dừng ở 178 mã lực, bản 2.5L mới (thay bản 2.4L 185 mã lực cũ) cũng chỉ dừng ở 191 mã lực. Những thông số này đẩy chiếc sedan Hàn Quốc xuống nhóm đội sổ bảng xếp hạng. Điều này khiến chiếc xe tỏ ra cảm giác đuối sức có xuất hiện khi xử lý các thao tác nặng.

Hộp số trang bị trên Sonata 2020 là loại tự động 8 cấp mới dạng truyền thống (bản cũ là ly hợp kép tự động) có thao tác phản hồi khá chậm chạp khi xe tự động chuyển số hay người lái thao tác chuyển số trên vô lăng.

Động cơ trang bị trên Hyundai Sonata 2020 khá yếu so với những mẫu xe đối thủ.

Tiếp theo, khoang ca bin xe khá ồn do khung thân cách âm tiếng gió kém và sử dụng lốp Continental thiếu sự êm ái mặc dù đem lại khả năng bám đường tốt.

Nhìn chung, Hyundai Sonata là mẫu xe tốt với những ưu điểm từ ngoại thất, nội thất đến công nghệ và cả giá. Tuy nhiên để cạnh tranh với những ông lớn điển hình như Toyota Camry có lẽ mẫu sedan hạng D của Hàn Quốc sẽ cần sớm khắc phục những hạn chế không đáng có trên.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang