Hyundai Sonata 2020 sở hữu những công nghệ ưu việt nào?

author 11:07 26/03/2019

(VietQ.vn) - Hyundai Sonata 2020 chuẩn bị ra mắt sở hữu ngoại hình vô cùng bắt mắt cùng những công nghệ lần đầu xuất hiện.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Công nghệ đầu tiên phải nói đến trên chiếc Sonata là khóa kỹ thuật số Digital Key cho phép người dùng mở khóa cửa và khởi động máy thông qua điện thoại thông minh. Người dùng cần tải phần mềm Digital Key về điện thoại thông minh thông qua một ứng dụng do hãng Hyundai cung cấp. Sau đó, chủ xe có thể cho phép 4 người khác sử dụng Digital Key để dùng chiếc Hyundai Sonata 2020 của mình.

Khi muốn mở cửa xe, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Digital Key rồi dí sát điện thoại thông minh vào tay nắm cửa. Khi vào trong xe, có thể khởi động máy bằng cách đặt điện thoại thông minh trên khay sạc điện thoại không dây ở cụm điều khiển trung tâm rồi nhấn nút Start/Stop trên mặt táp-lô.

Chưa dừng lại ở đó, Digital Key còn có khả năng lưu các cài đặt yêu thích của người dùng. Khi xe phát hiện ra Digital Key, những cài đặt như vị trí gương, ghế, vô lăng hay hệ thống âm thanh, video, định vị và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió sẽ được thay đổi theo sở thích của người dùng.

Hyundai Sonata 2020 tích hợp rất nhiều công nghệ thông minh. 

2. Hỗ trợ đỗ xe thông minh điều khiển từ xa

Nằm trên khóa điều khiển từ xa, tính năng này giúp người lái điều khiển xe di chuyển vào điểm đỗ mà không cần ngồi sau vô lăng. Điều này mang đến sự tiện lợi cho cả người lái lẫn hành khách khi phải đối mặt với những bãi đỗ chật hẹp, khó ra/vào.

Ngoài hai tính năng vô cùng thông minh, Sonata 2020 còn được trang bị camera tích hợp thay cho hộp đen và tính năng chỉnh điều hòa bằng giọng nói thông qua nền tảng trí thông minh nhân tạo Cacao i. Ngoài những câu lệnh đơn giản như "bật điều hòa", tính năng này có thể cho phép người dùng chỉnh cả lực gió và hướng gió bằng giọng nói.

Xe còn được trang bị hàng loạt tính năng cảnh báo an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ ngăn chệch làn đường, hỗ trợ đèn pha và cảnh báo ngủ gật. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn gói SmartSense bổ sung tính năng kiểm soát hành trình dựa trên định vị, hỗ trợ lái trên cao tốc, camera 360 độ và phát hiện điểm mù.

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Sonata 2020 có giá dao động từ 21,4 - 32,89 triệu Won (khoảng 439,4 - 675,3 triệu đồng). Hiện vẫn chưa có thông tin Hyundai Thành Công sẽ phân phối mẫu sedan này tại Việt Nam hay không.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang