Hyundai thành công nhờ hệ thống kiểm soát chất lượng

author 06:52 03/05/2014

(VietQ.vn) - Để trở thành một công ty xây dựng lớn nhất Hàn Quốc ngày nay, Hyundai Engineering and Construction (E&C) đã phải thiết lập một hệ thống kiểm soát chất lượng hiệu quả và đây chính là chìa khóa để công ty gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Không giống như trong dây chuyền sản xuất sản phẩm, các công trình xây dựng cần phụ thuộc vào các yếu tố đặc thù như thời tiết và các điều kiện lao động khác nhau. 

Chính vì vậy, Hyundai E&C, công ty xây dựng lớn nhất Hàn Quốc, đã phân tích dữ liệu từ các dự án xây dựng trong quá khứ để biết được những sai lầm đã mắc phải, từ đó rút kinh nghiệm thực tiễn và thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn.

Như một sự tất yếu, kết quả của sự chuẩn bị này khiến cho quá trình làm việc bao gồm các khâu: kỹ thuật, mua bán nguyên vật liệu, xây dựng, điều hành, kiểm tra và bảo trì luôn được duy trì một cách tốt nhất có thể kể cả khi xảy ra những sự cố.

công nhân của Hyundai

Các công nhân Hyundai đang kiểm tra chất lượng của một công trình xây dựng. Ảnh minh họa

Có thể kể đến một công đoạn để minh chứng cho sự hiệu quả này. Trong quá trình chuẩn bị, công nghệ thông tin được sử dụng để quản lý các dự án. Lịch làm việc cho các dự án xây dựng được tạo ra bằng cách nghiên cứu cụ thể những dữ liệu liên quan đến thời tiết, số lượng người lao động và nguyên vật liệu sẵn có. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa thời gian chết vì phải chờ đợi trong quá trình xây dựng do không có sự lường trước các biến cố xảy ra.

Tương tự, trong quá trình mua bán nguyên vật liệu cũng đang được Hyundai E&C sử dụng hệ thống kiểm soát chất lượng. Các phương pháp này nhằm đảm bảo chất lượng của các vật liệu từ các nhà cung cấp là tốt nhất đối với một công trình. 

Ngoài ra, Hyundai cũng thiết lập một chương trình tự động tính toán số lượng các thành phần thiết yếu cho một công trình đã được thiết kế chi tiết, bao gồm cả phần thặng dư. Chương trình này thậm chí còn tính toán được những ngày cụ thể công ty cần phải đặt trước những nguyên vật liệu để sẵn sàng cho công việc kế tiếp.

Hệ thống kiểm soát cũng được áp dụng cho hoạt động giám sát. Các dữ liệu số học từ tất cả những công việc xây dựng trước đây của công ty được thu thập để thiết lập một tiêu chuẩn cho công việc quản lý dễ dàng hơn. Vì vậy, tất cả các bộ phận trong Hyundai E&C đều có thể thuận lợi kiểm tra chất lượng nội bộ. Nhiều quy trình công việc của công ty có thể tránh khỏi nhiều sai lầm đáng tiếc.

Từ năm 2009 đến nay, Hyundai E&C bắt đầu kiểm tra chất lượng của các công trình xây dựng với những phép tính toán cụ thể về phôi bê tông, chất lượng bề mặt, độ dày của bê tông và thời gian cần tu bổ, sửa chữa.

Hệ thống Hyundai E&C sử dụng không chỉ dựa trên các số liệu thống kê mà còn được đánh giá bằng kiến thức của con người. Người lao động được khuyến khích chia sẻ bí quyết của họ trong công việc để cải thiện chất lượng và kết quả.

Bằng cách sử dụng web nội bộ, những người công nhân có thể dễ dàng báo cáo tình trạng công việc của họ cho ban quản lý về tình hình chung của quá trình làm việc, từ đó các sự điều chỉnh sẽ được đưa ra một cách kịp thời và hiệu quả hơn.

Hyundai nổi tiếng với những siêu công trình

Hyundai nổi tiếng với những công trình xây dựng quy mô lớn. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Hyundai E&C luôn tổ chức những buổi thảo luận bao gồm các bên đối tác và công ty thành viên để đưa ra các phương án tốt nhất cho một công trình xây dựng.

Trong cuộc họp, các thành viên được tự do trao đổi các kỹ năng công việc hay thảo luận về những thành công hay thất bại trong quá khứ. Chia sẻ để đề ra các biện pháp cải thiện bằng công nghệ mới và thúc đẩy tăng trưởng.  

Nhờ vào các quá trình điều hành chính xác và quản lý kinh doanh tiên tiến, Hyundai E&C liên tục đạt được những thành công vang dội. Lần đầu tiên trong số các công ty xây dựng của Hàn Quốc, Hyundai E&C đã vinh dự giành được chứng chỉ quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001 vào năm 1993.

Giấy chứng nhận được cấp cho các tổ chức đáp ứng tốt các nguyên tắc quản lý chất lượng, bao gồm: "thỏa mãn các nhu cầu khách hàng, tạo nguồn động lực và gây dựng ý nghĩa của việc quản lý, phương pháp tiếp cận quá trình và phương pháp cải tiến liên tục", theo trang web của Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra Hyundai E&C cũng đã được trao nhiều giấy chứng nhận của Hiệp hội kỹ sư cơ khí Mỹ và các hiệp hội khác tại chính Hàn Quốc.

Trong thời gian tới mục tiêu của Hyundai E&C là trở thành nhà tiên phong trong sự cải tiến chất lượng. Một nhà quản lý của Hyundai cho biết, công ty đang có kế hoạch chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng của mình cho các công ty khác trong cùng lĩnh vực để ngành công nghiệp xây dựng Hàn Quốc có những đột phá trong thời đại mới.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang