Hyundai tiếp tục đóng cửa một nhà máy: Nguyên nhân vì sao?

author 11:38 05/01/2021

(VietQ.vn) - Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc về doanh số, cho biết sẽ tạm ngừng hoạt động tại một nhà máy trong nước để kiểm soát lượng hàng tồn kho trong bối cảnh đại dịch.

Cụ thể, Hyundai có kế hoạch tạm dừng nhà máy Jeonju, nơi sản xuất các loại xe thương mại như xe buýt và xe tải, từ thứ Hai đến thứ Sáu (tức từ ngày 4/1 đến ngày 8/1) do nhu cầu đối với các mẫu xe này yếu, công ty cho biết trong một báo cáo chính thức.

Báo cáo cũng cho biết nhà máy Jeonju sẽ hoạt động trở lại vào ngày 11 tháng 1.

 Nhà máy Hyundai ở Jeonju.

Hyundai đã điều chỉnh hoạt động sản xuất tại các nhà máy địa phương kể từ đầu năm ngoái khi đợt bùng phát virus coronavirus ảnh hưởng đến doanh số bán xe.

Tháng trước, công ty đã tạm dừng hoạt động nhà máy Asan, nơi sản xuất các mẫu sedan Sonata và Grandeur, trong hai tuần cho đến hết ngày 6 tháng 1 do doanh số bán của mẫu sedan Sonata yếu.

Hyundai có bảy nhà máy trong nước, bao gồm năm nhà máy ở Ulsan, một nhà máy ở Asan và một nhà máy ở Jeonju - và 10 nhà máy ở nước ngoài - bốn nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ và Brazil. Tổng công suất của họ đạt 5,5 triệu xe.

Thu Hà (Theo Yonhap)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang