Apple xác nhận loại bỏ tính năng quan trọng này trên iPhone

authorHoài Thư 06:32 01/06/2019

(VietQ.vn) - Theo MacRumors, một bản ghi chép từ công ty nghiên cứu Barclays xác nhận tính năng 3D Touch sẽ bị loại bỏ trên tất cả mẫu iPhone 2019.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Theo MacRumors, một bản ghi chép từ công ty nghiên cứu Barclays xác nhận tính năng 3D Touch sẽ bị loại bỏ trên tất cả mẫu iPhone 2019.

Thông tin này có được trong quá trình làm việc với những nhà cung ứng Apple ở châu Á. Thực tế, tin đồn đã xuất hiện từ tháng 4/2019.

iPhone 2019: Apple xác nhận loại bỏ tính năng quan trọng này

 3D Touch giúp kích hoạt nhanh một số tính năng ngay từ màn hình chính. Ảnh: MacRumors

Apple đã thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch trên iPhone XR để thiết bị dùng màn hình LCD này vẫn có viền mỏng. Sự điều chỉnh này có thể áp dụng trên tất cả các mẫu smartphone tiếp theo của hãng. Chưa rõ lý do Apple bỏ 3D Touch vì công nghệ này đã được hãng áp dụng trên iPhone XS với màn hình OLED tràn viền mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Haptic Touch là tên gọi thương mại khác của công nghệ phản hồi xúc giác mà trước đó Apple đặt là Taptic Engine. Những tác vụ làm được với Haptic Touch không đa dạng bằng 3D Touch, chẳng hạn thiếu khả năng nhấn giữ mạnh để xem nhanh nội dung.

Sự biến mất của 3D Touch có thể được Apple gợi ý khi giới thiệu iOS 13 tại sự kiện WWDC 2019 diễn ra vào từ 3/6 tại San Jose McEnery Convention Center, California (Mỹ). Trong khi đó dòng iPhone mới sẽ được trình làng vào tháng 9 như lịch trình thường lệ.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang