Idol 2012: Đêm nhạc chưa đủ “sôi”

author 07:44 20/10/2012

(VietQ.vn) - Với chủ đề "Nhịp đập sôi động" với hai yếu tố then chốt là vũ đạo và âm nhạc, nhưng đêm diễn tối qua của các thí sinh idol đã chưa thực sự bùng nổ. Đúng như lời “cảnh báo” của nhạc sĩ Huy Tuấn trước đó: "Đây thực sự là một khó khăn với các thí sinh”.

9 thí sinh trong đêm gala 2 - Ảnh: Gia Tiến/TT<br>
9 thí sinh trong đêm gala 2 - Ảnh: Gia Tiến/TT

Quả như nhận định trước đó, của nhạc sôi động không phải là sở trường của các thí sinh Vietnam Idol năm nay nếu không muốn nói là hầu như đều theo đuổi pop. Chính vì vậy, trên sân khấu đêm nay, nhiều thí sinh đã đánh mất mình.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Ya Suy. Khán giả đã yêu mến chàng trai ấy biết bao nhiêu qua những bản tình ca đầy xúc động và giản dị trước đó thì thất vọng bấy nhiêu khi anh hát Trở về bị chênh tới tận nửa cung. Giám khảo Quốc Trung hẳn là người buồn hơn cả vì chính anh là người "cứu" Ya Suy trở về với khán giả.

Nhưng vị giám khảo khó tính đã phải thừa nhận: "Màn biểu diễn hôm nay là một sự thất bại của em". Dẫu vậy, chẳng thể đòi hỏi một giọng ca vẫn còn quá "thôi sơ" và bản năng một sự hoàn hảo. Vì thế, rất nhiều fan vẫn tin tưởng và hi vọng vào một Ya Suy tỏa sáng ở đêm thi tới.

Thành công nhất đêm nay có lẽ là Bảo Trâm và Hoàng Quyên. Cả hai đã có những màn biểu diễn gần như hoàn hảo khi truyền được "nhịp đập sôi động" đến khán giả truyền hình. Nói như vậy không phải bởi nhạc có tiết tấu sôi động là lợi thế của hai cô nàng mà có lẽ đó là tố chất của những ca sĩ chuyên nghiệp. Hoàng Quyên đã được học hành bài bản, được đứng trên nhiều sân khấu lớn nhưng với Bảo Trâm thì không thể không thừa nhận sự nỗ lực cố gắng, tư duy âm nhạc văn minh và giọng ca trời ban sẽ là điểm tựa để tiến tiếp vào vòng trong. Với hai giọng ca này, nếu cần phải nói một từ "tiếc" thì có lẽ đó là trang phục rườm rà kém năng động mà họ chọn để xuất hiện trên sân khấu đêm nay.
 Kết thúc đêm gala 2, vào 20g tối 26-10, chương trình công bố top 8 thí sinh lọt vào vòng trong sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3.

Nhóm thí sinh Anh Quân, Thanh Tùng, Thanh Trúc, Thảo My đã có một đêm thi tạm được. Nói là tạm được bởi họ khá tròn vai khi trình diễn và ít nhiều truyền được cảm hứng đến cho khán giả nhưng vẫn để lộ những khuyết điểm mới. Với Anh Quân, đó là sự thiếu dứt khoát, đôi khi bị bè ra nghe rất khó chịu. Với Thanh Trúc là sự thiếu cá tính cả trong trình diễn và giọng hát. Còn Thanh Tùng, vũ đạo thừa thãi cùng giọng ca đôi khi giật cục đã trở thành điểm trừ quá lớn của anh ở đêm thi này.

Có lẽ, Hương Giang luôn là trường hợp đặc biệt ở Vietnam Idol. Bằng sự thương mến cổ vũ của khán giả và nỗ lực vượt bậc của bản thân, việc Hương Giang vào được top 10 là minh chứng cho một chân lý: Nếu bạn có khát khao, có quyết tâm thì bạn sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, đến vòng thi này, khi phải chọn bài hát có tiết tấu nhanh, khiếm khuyết từ giọng hát của Hương Giang gần như bị "lột tả" rõ nhất. Đó là chất giọng bị biến dạng (có thể do sức khỏe của Hương Giang), không thể thoát ra ngoài cổ họng nghe rất khó chiu. Sau đêm nay, nếu Hương Giang vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng trong thì có thể khẳng định, cô là thí sinh đã giành nhiều chiến thắng nhất của Vietnam Idol. Đó là sự chiến thắng bản thân và giành được quá nhiều tình yêu của khán giả.

Chia sẻ về đêm thi Nhịp đập sôi động, Nhạc sỹ Huy Tuấn nói: "Đây là thử thách khó khăn với các thí sinh, tuy nhiên chúng tôi muốn các bạn khám phá bản thân mình nhiều hơn nữa để biết mình còn thiếu những gì trên con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Với Nhịp đập sôi động, các bạn có thể sử dụng bất cứ thể loại âm nhạc nào từ rock, rap, hiphop, R&B... miễn sao các bạn phải cho khán giả thấy được khả năng làm chủ sân khấu của mình, tôi nghĩ đây là một thử thách khó khăn nhưng cần thiết vì nó là một trong những yếu tố quan trọng để giúp các bạn tỏa sáng trong cuộc thi cũng như con đường âm nhạc trong tương lai".

Không thể nói Nhịp đập sôi động là một đêm thi thất bại của Vietnam Idol. Nhưng dường như khán giả mong chờ nhiều hơn ở những điều thí sinh thể hiện. Nhưng đêm thi đã hết và chúng ta chỉ còn biết chờ đợi sự tiến bộ hơn nữa của họ ở những vòng thi tiếp theo.

<br>
Cao Thanh Thảo My chọn ca khúc Không yêu không yêu - một ca khúc gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Tâm.
<br>
Anh Quân với Nam nhi – một ca khúc mang âm hưởng rock.
<br>
Thanh Trúc với Đừng nói và đừng hứa (sáng tác Đức Trí) được các giám khảo đánh giá cao về việc chọn bài.
Nguyễn Thanh Tùng chọn Phố cổ để thay đổi chính mình nhưng điểm yếu của Tùng chính là sự thiếu tự tin và rụt rè.
Hương Giang với Tình xót xa thôi - tuy không nhiều lợi thế về ca hát nhưng tinh thần của Hương Giang chính là điều khiến cô luôn nhận được sự yêu mến của khán giả. Phần trình diễn của Hương Giang được nhạc sỹ Quốc Trung nhận xét :" có "động" nhưng chưa đủ "sối".
Hoàng Quyên chọn ca khúc Bàn tay trắng bởi đây là một ca khúc đầy ý nghĩa cho tuổi 21 của cô.
Chuyện thường ngày của Hồng Phước chính là một sáng tác của anh.
Ya suy gặp vấn đề với ca khúc Trở về, tuy nhiên điểm mạnh của Ya suy chính là "bản năng âm nhạc" rất mạnh.
Cô gái tròn trĩnh Bảo Trâm đã kết thúc đêm thi với Đời bỗng vui nhộn nhịp và dễ thương hết mức có thể.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang