IDP chinh phục thị trường bằng công nghệ sản xuất sữa hiện đại

author 11:40 24/01/2016

(VietQ.vn) - Công ty Cp Sữa Quốc tế (IDP) là doanh nghiệp đi đầu về ứng dụng công nghệ UHT trong sản xuất sữa bắp để đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Là một doanh nghiệp luôn đề cao yếu tố năng suất chất lượng trong sản xuất, Công ty CP Sữa quốc tế (IDP) đã dày công nghiên cứu quy trình sản xuất sữa bắp non – một loại thức uống được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong thời gian phát triển để hoàn thành sản phẩm, IDP đã mạnh dạn đi tiên phong, lần đầu tiên áp dụng công nghệ UHT hiện đại và đóng hộp trong điều kiện vô trùng vào sản xuất thức uống dinh dưỡng có chiết xuất tự nhiên.

Công nghệ tiệt trùng UHT (viết tắt của ultra-heat treatment hay ultra-high temperature) là một trong những giải pháp tối ưu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm, được nhiều công ty lớn trên thế giới áp dụng nhằm nâng cao năng suất sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Công nghệ này xử lý nguyên liệu lỏng ở nhiệt độ cao (135 – 140 độ C) trong thời gian ngắn (2-5 giây) rồi làm lạnh ngay xuống 20-25 độ C, giúp tiệt trùng hoàn toàn, đồng thời giữ nguyên hương vị và dưỡng chất trong sản phẩm.

Công nghệ tiệt trùng UHT giúp đảm bảo năng suất chất lượng trong quá trình sản xuất sữa

Công nghệ tiệt trùng UHT giúp đảm bảo năng suất chất lượng trong quá trình sản xuất sữa

Tại Việt Nam, công nghệ này đã được áp dụng rộng rãi, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa. Tuy nhiên, đối với thức uống dinh dưỡng có chiết xuất trực tiếp từ nguyên liệu tươi, công nghệ này vẫn chưa được ứng dụng phổ biến do chi phí đầu tư lớn, đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong quá trình xử lý. Ngoài ra, việc nghiên cứu, phát triển dây chuyền sản xuất trích ly nguyên chất từ nông sản tươi cũng là một thách thức, nhất là đối với những sản phẩm mới khi chưa có dây chuyền sản xuất có sẵn.

Với quyết tâm mang đến cho thị trường những sản phẩm mang chất lượng tốt nhất, vượt qua những thách thức khó khăn kể trên, đến cuối năm 2015, quy trình sản xuất sữa bắp non khép kín chuyên nghiệp theo công nghệ tiệt trùng UHT đã được IDP hoàn thành với 4 bước:

Bước 1: Bắp non được tuyển chọn kĩ trong giai đoạn còn ngậm sữa (60-70 ngày tuổi) tại các vùng nguyên liệu trồng bắp uy tín tại Việt Nam. Bắp non được nghiền nhỏ và trích xuất tinh chất bắp.

Bước 2: Tinh chất bắp non sẽ được hòa trộn cùng các nguyên liệu khác để cho ra thành phẩm sữa bắp có hương vị đặc trưng.

Bước 3: Hỗn hợp sữa bắp được trải qua công đoạn tiệt trùng với công nghệ UHT, xử lý sữa ở nhiệt độ cao (135 - 140 độ C) trong khoảng 2 - 5 giây, sau đó làm nguội ngay giúp tiêu diệt vi sinh và các mầm bệnh cũng như đảm bảo được hương vị, chất lượng cho sản phẩm.

Bước 4: Sữa thành phẩm được đóng gói trong điều kiện vô trùng vào hộp giấy 7 lớp hiện đại, không chất bảo quản với thời hạn sử dụng đến 6 tháng.

Với sự ứng dụng công nghệ UHT vào sản xuất, sản phẩm sữa được trải qua quy trình xử lý nhiệt độ cao và làm lạnh cực nhanh (từ 2 - 5 giây) giúp tiêu diệt hết bào tử vi sinh vật, vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc,… đảm bảo chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất và không bị tác động từ các tác nhân có hại bên ngoài.

Nhờ ứng dụng dây chuyền hiện đại để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và không ngừng nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, năm 2014, doanh thu của IDP tăng trưởng 60% so với 2013 và nhận được sự đầu tư mạnh mẽ từ quỹ VOF do VinaCapital quản lý cùng với Daiwa PI Partners. IDP tiếp tục đặt kế hoạch tăng trưởng 50% cho năm 2015 và 25%/năm cho ba năm tiếp theo.

Không dừng lại ở đó, IDP cũng vừa ký kết hợp tác với CSC Việt Nam và HP để triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) SAP ERP trên nền tảng SAP HANA cùng với giải pháp quản lý giá Vistex. IDP là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên ứng dụng giải pháp này. Hệ thống này đã ứng dụng thành công ở các doanh nghiệp lớn Unilever, Colgate Palmolive.

Việc ứng dụng quản trị SAP giúp IDP quản lý toàn diện các nguồn tài nguyên doanh nghiệp ở cả cấp độ hoạt động và chiến lược, đánh giá được rủi ro tiềm ẩn, đưa ra quyết định kinh doanh nhanh và chính xác. Hệ thống quản trị Vistex là giải pháp hỗ trợ cho IDP một công cụ thiết kế và thực thi các chiến lược về giá, khuyến mại linh hoạt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

Lan Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang