iFan lừa đảo nghìn tỷ: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có thực sự liên quan?

author 15:19 11/04/2018

(VietQ.vn) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chính thức lên tiếng trên trang cá nhân, phủ nhận việc bản thân có liên quan đến vụ án lừa đảo nghìn tỷ iFan.

Trí thức trẻ thông tin, liên quan đến thông tin bản thân bị đồn có “dính líu” tới vụ án lừa đảo nghìn tỷ iFan, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mới đây đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân.

Duới đây là toàn bộ nội dung thông báo do Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ:

"Xin chào các bạn báo chí truyền thông và khán giả thân mến. Ba ngày qua, Đàm Vĩnh Hưng nhận rất nhiều thông tin về việc kinh doanh của các tập đoàn tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo, khiến nhiều người tổn thất tiền bạc nặng nề. Đàm Vĩnh Hưng xin chia sẻ như sau:

Quan điểm, ý kiến của Đàm Vĩnh Hưng?

Với tư cách cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng rất chia sẻ với những cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc và mong các cơ quan chức năng hỗ trợ giúp họ tìm được sự công bằng và lấy lại được những gì đã đầu tư.

 Đàm Vĩnh Hưng vô cùng bức xúc khi tên tuổi của mình bị lợi dụng với mục đích xấu. Ảnh: Trí thức trẻ

 

Về câu hỏi Đàm Vĩnh Hưng có liên quan đến sự việc này hay không? Xin khẳng định là KHÔNG!

Các khán giả yêu mến và giới truyền thông đều nắm rõ diễn biến sự việc. Trước đây, Đàm Vĩnh Hưng có ra mắt app với công ty ShowbizStore, đây là một ứng dụng chia sẻ cập nhật thông tin về các hoạt động biểu diễn của bản thân, dành cho khán giả yêu mến, đơn thuần xoay quanh các hoạt động nghệ thuật.

Việc xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ khác vào 7/10/2017 là để tham dự buổi ra mắt ứng dụng này.

Vì Hưng đựơc chọn là nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên sở hữu ứng dụng này, đơn giản là công ty ShowbizStore đánh giá Hưng là cái tên thường xuyên mở đầu và tiên phong cho những điều mới mẻ đồng thời cũng là nghệ sỹ có nhiều đối tượng khán giả nhất nên việc chọn Đàm Vĩnh Hưng là chủ ý của họ.

Đàm Vĩnh Hưng chưa từng xuất hiện hay tham gia bất kỳ một sự kiện nào của Ifan tổ chức để kêu gọi thu hút mọi người tham gia đầu tư tiền ảo.

Về việc hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng bị đem ra lợi dụng kinh doanh, Đàm Vĩnh Hưng đã cảnh báo trên trang Facebook cá nhân và các cơ quan báo chí cũng đã trích đưa lại, từ cách đây nhiều tháng (21/10/2017) chứ không phải chờ đến thời điểm này mới khẳng định.

Từ trước đến giờ, Đàm Vĩnh Hưng luôn có nguyên tắc sống của mình, là một công dân tuân thủ luật pháp, là một người sống biết trước biết sau và không bao giờ hất đổ chén cơm của người khác.

Đây là lần cuối cùng, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng với sự việc này. Rất cảm ơn sự quan tâm của truyền thông, khán giả và công chúng".

Theo Zing, dự án iFan bắt đầu kêu gọi vốn từ năm 2017, hoạt động theo hình thức huy động vốn bằng tiền ảo. iFan kêu gọi đầu tư vào các nền tảng quản lý nghệ sĩ, hứa hẹn mức lợi nhuận 48-59% mỗi tháng.

Bên cạnh đó là hàng loạt tên tuổi của các nghệ sĩ nổi tiếng showbiz cũng bị kéo vào cuộc vì cho rằng có liên quan tới hệ thống tiền số đa cấp iFan.

Bằng cách đưa ra mức lợi nhuận hấp dẫn, các nhân vật chủ chốt của iFan đã mời gọi hơn 32.000 nhà đầu tư tham gia dự án.

Trong số đó có Đàm Vĩnh Hưng bởi hình ảnh của anh được sử dụng với mục đích quảng cáo "dự án tiền điện tử đầu tiên của showbiz" thuộc hệ thống iFan. Tuy nhiên, trên thực tế, đó chỉ là những hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng chụp trong buổi ra mắt một ứng dụng của công ty khác.

Sau đó, những hình ảnh này bị hệ thống iFan lấy sử dụng với mục đích trên, dẫn đến việc rất nhiều người hâm mộ của Đàm Vĩnh Hưng đã tin tưởng và "sập bẫy".

Đường dây đánh bạc nghìn tỷ: 3 sếp bị bắt cùng nữ giám đốc xinh đẹp là ai?(VietQ.vn) - Cùng với Châu Nguyên Anh, còn 3 người khác cũng bị bắt trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến tướng Phan Văn Vĩnh.

Sau khi huy động vốn thành công, iFan lập sàn giao dịch nội bộ, giở các trò thao túng giá, rồi tuyên bố dự án thất bại. Đến tháng 1/2018, tất cả nhóm Facebook, nhóm chat và trang cá nhân của các "lãnh đạo iFan" đều đột ngột biến mất.

Đến 8/4, hàng chục người tụ tập trước văn phòng của Modern Tech, pháp nhân của iFan tại Việt Nam, giăng biểu ngữ tố hệ thống này chiếm đoạt 15.000 tỷ đồng.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang