IIHS công bố 15 mẫu xe an toàn của năm 2018

author 14:04 11/12/2017

(VietQ.vn) - Viện Nghiên cứu An toàn Giao thông Hoa Kỳ (IIHS) vừa công bố 15 mẫu xe đoạt giải "Top Safety Pick Plus" - xe an toàn của năm 2018.

Trong số 15 xe được kiểm tra và lọt vào nhóm Top Safety Pick Plus, Subaru đứng đầu danh sách này với 4 mẫu xe chiến thắng khác nhau. Kia, Hyundai, Genesis và Mercedes-Benz đều sở hữu hai mẫu xe đạt Top Safety Pick Plus, trong khi Toyota, BMW và Lincoln chỉ có được một mẫu đủ yêu cầu. Lincoln là hãng xe Mỹ duy nhất được lọt vào danh sách này.

Năm nay, IIHS đã thắt chặt các tiêu chí đánh giá cho mức độ “Top Safety Pick+”. Theo đó, họ yêu cầu đèn trước của các xe phải đạt được mức xếp hạng “tốt” chứ không như những năm trước, chỉ cần xếp hạng “chấp nhận được” là có thể có mặt trong danh sách xếp hạng an toàn cao nhất.

Mercedes GLC được đánh là một trong những xe an toàn nhất 2018. Ảnh: Zing

Ngoài ra, còn có thêm một mức đánh giá nữa cần phải xếp hạng “tốt” hoặc “chấp nhận được” là bảo vệ cho hành khách ngồi bên cạnh, người có thể gặp tai nạn rất nặng trong các vụ va chạm từ phía trước. Và đa số những chiếc xe được xếp hạng an toàn cao nhất trong danh sách đều đáp ứng tốt cả 2 tiêu chí trên với các tùy chọn nâng cấp.

IHS đã bắt đầu đánh giá sự an toàn giành cho người ngồi cạnh lái xe qua các bài test va chạm chồng chéo phía trước (small overlap front crash test) từ tháng 10 vì rõ ràng các nhà sản xuất đã bỏ qua phía bên kia của người lái.

Lần đầu tiên IIHS thực hiện bài kiểm tra va chạm chồng chéo phía trước vào năm 2012. Họ cũng bắt đầu đánh giá việc chiếu đèn cao thấp và độ chói của các xe đối diện có ảnh hưởng như thế nào từ năm 2016.

Toyota Camry 2018 cũng vượt qua tất cả bài thử nghiệm an toàn. Ảnh: IIHS

Chủ tịch IIHS, Adrian Lund cho biết: “Người lái mong đợi hành khách của họ, những người trong gia đình sẽ được bảo vệ như họ. Các nhà sản xuất đã nghiêm túc xem xét vấn đề này và chúng tôi cho rằng những thử nghiệm chồng chéo sẽ giúp tăng tiêu chuẩn an toàn cho hành khách phía trước, tương tự như vị trí của tài xế”.

Một số thương hiệu nổi bật trong đợt đánh giá này của IIHS là Toyota, Hyundai và Subaru. Toyota có 10 mẫu xe vượt qua các bài đánh giá nằm giữa Top Safety Pick và Safety Pick +. Huyndai xếp thứ hai với 9 đại diện, Subaru chỉ có mẫu coupe thể thao BRZ không đạt được tiêu chuẩn, tất cả mẫu xe còn lại của hãng đều vượt qua bài kiểm tra.

Những mẫu xe có mặt trong bảng xếp hạng Top Safety Pick + là: BMW 5 Series 2018, Kia Forte (sedan), Genesis G80, Genesis G90, Hyundai Santa Fe, Hyundai Santa Fe Sport, Lincoln Continental, Kia Soul, Mercedes- Benz E-Class (sedan), Mercedes-Benz GLC, Subaru Impreza, Subaru Legacy, Subaru Outback, Subaru WRX và Toyota Camry.

Bảo Bình (T/h)

Mẫu xe mô tô GPX Demon 150 GR đẹp như Ducati trăm triệu giá chỉ 44,4 triệu đồng(VietQ.vn) - Mẫu xe mô tô GPX Demon 150 GR có kiểu dáng thể thao đẹp như Ducati trăm triệu, song có giá chỉ 44 triệu đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang