IKEA khẩn cấp thu hồi giường làm trẻ ngạt thở

author 11:11 21/03/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn quốc tế chuyên thiết kế đồ nội thất IKEA của Thụy Sĩ đang tiến hành thu hồi giường canopy (giường màn chụp), loại sản phẩm được bán suốt 18 năm qua, vì có nguy cơ gây ngạt thở.

giuongcanopytreem

Tập đoàn này đã nhanh chóng thực hiện việc thu hồi ngay sau khi nhận được 11 báo cáo nói rằng, nhiều cha mẹ thấy vải màn quấn quanh cổ con em họ. Mặc dù chưa có tổn thương nghiêm trọng, song phát hiện mới này khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, IKEA lập tức ra thông báo, bất cứ ai có sản phẩm giường canopy có những dải màn cuốn quanh cũi hoặc giường của trẻ lập tức ngưng sử dụng và đưa ngay đến bất kỳ cửa hàng phân phối sản phẩm của IKEA nơi gần nhất.

Các đại lý bán lẻ đồ nội thất cũng đã thực hiện khuyến cáo này ngay sau khi nhận được đề nghị của tập đoàn. Theo điều tra, các sản phẩm giường canopy có nguy cơ gây ngạt thở cao là Legendarisk, Minnen, Barnslig Boll, Minnen Brodyr, Himmel, Fabler, Tissla và Klammig. 

giuongBarnslig Boll

 

Carol McSeveney, giám đốc bán hàng của IKEA tại Anh và Ireland cho biết, tập đoàn rất coi trọng sự an toàn của sản phẩm cũng như đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.

"Đó là lý do tại sao, để tránh nguy cơ gây ngạt thở, chúng tôi nhanh chóng tiến hành thu hồi tất cả các loại giường canopy của trẻ em, loại sản phẩm đã tung ra thị trường từ năm 1996", McSeveney nói.

"Mặc dù chưa có trường hợp nào gây tổn thương nghiêm trọng, song, nếu có bất cứ một vấn đề nào về sản phẩm được báo cáo, chúng tôi lập tức điều tra và xử lý triệt để". Trước đó, tập đoàn đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia hàng đầu trong việc xác định nguy cơ và đánh giá những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra từ hệ thống màn chụp đối với chiếc cũi và giường của trẻ em.

Carol McSeveney nói thêm "Chúng tôi muốn đảm bảo tính an toàn cho tất cả các sản phẩm, và trong bất cứ trường hợp nào cũng sẽ xử lý thu hồi nếu cần thiết. Việc đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng là yếu tố hàng đầu của IKEA. Hiện tại, IKEA đã yêu cầu tất cả các khách hàng có sản phẩm gây ngạt thở cao trả lại cho đại lý bán lẻ của IKEA và được hoàn lại tiền đầy đủ".

Thu Trang

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang