In tên lên lon Coca-cola: Mất tiền để...bỏ thùng rác!

author 06:18 23/07/2014

(VietQ.vn) – Chỉ vì muốn in tên hoặc điều mình thích lên lon coca (viết tắt của từ coca-cola) mà nhiều người chấp nhận bỏ tiền hoặc phải xếp hàng, chen lấn để được đến lượt nhưng sau đó lại bỏ đồng nát hoặc vứt sọt rác.

Hình ảnh dẫn dụ in tên lên sản phẩm của Coca-Cola có ở khắp mọi nơi

Hình ảnh dẫn dụ in tên lên lon Coca-Cola có ở khắp mọi nơi. Ảnh: N. N

In lậu lên lon Coca-Cola bao nhiêu cũng có

Chiến dịch in tên sản phẩm của hãng Coca-Cola ban đầu thu hút rất đông người tiêu dùng (NTD) tham gia. Có thời điểm còn “cháy hàng”, không có mà bán. Người mua muốn có những cái tên ưng ý trên vỏ hộp phải mua 5 lon Coca-Cola 330ml với giá 35.000 đồng mới được in một lon có tên mình thích. Hoặc hẹn nhiều ngày mới có thể lấy được vỏ lon đúng ý NTD thích.

Khi những cái tên trên vỏ lon, vỏ chai Coca-Cola được săn đón nhiều, không ít người phải đặt hàng, nhờ vả bạn bè mới mua được một vỏ lon ưng ý. Thậm chí có không ít người còn nhờ dịch vụ in trên mọi chất liệu ngoài thị trường in lên vỏ lon Coca những cái tên với giá đắt đỏ.

Nhiều người xếp hàng mới mua được lon Coca-Cola có khắc tên mình hoặc bạn bè

Nhiều người xếp hàng mới mua được lon Coca-Cola có khắc tên mình hoặc bạn bè. Ảnh minh họa

Tìm trên mạng xã hội facebook, tại nhóm công khai “dọn nhà cho đỡ chật” vô số những dịch vụ in tên lên lon nước ngọt được quảng cáo rầm rộ.

Đinh.K.D, nhân viên một công ty truyền thông chia sẻ do quá nóng lòng không muốn mất thời gian chờ đợi, cô đã chọn một địa chỉ trên mạng nhận in tên lên các lon coca cola.

Khi đến địa chỉ in tên lên lon coca cola tại Trung Kính (Cầu Giấy-Hà Nội), D được chủ dịch vụ cho biết, có người người thân làm trong hãng, có thể đưa các lon nước ngọt chưa in tên ra ngoài.

Theo đó, mỗi lon coca-cola có in tên hoặc thông điệp tùy theo sở thích của mình có giá 50.000 đ. Tối đa chỉ được 13 ký tự kể cả khoảng cách giữa các tên. Thông thường, chủ dịch vụ chỉ nhận in họ tên hoặc tên kèm theo biệt danh ngắn gọn.

Vậy là D quyết định đặt in10 lon nước có tên các thành viên trong gia đình, tên bạn trai và nhóm bạn thân. Việc in tên trên lon nước rất nhanh, chỉ mất 5 phút cho mỗi sản phẩm.

Tương tự bạn Nguyễn Thanh T,  sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, một nhóm bạn của mình rất thích in tên lên lon nước ngọt Coca-Cola để dùng hoặc tặng bạn bè, người thân. Đặc biệt với các bạn nam mới yêu sẽ “săn lùng” bằng được lon có tên người mình yêu hoặc chờ hàng giờ để đến lượt mua lon nước có cái tên đó.

“Mới đầu đi chờ ở siêu thị lâu quá, cả nhóm rủ nhau ra chỗ in lưới, nhờ họ in. Mỗi lon nước in hoàn thiện có giá từ 20.000 – 50.000 đồng tùy kích cỡ và số lượng ký tự. Với những biệt danh hoặc tên quá độc đáo, giá sẽ cao hơn rất nhiều, số lượng in không hạn chế.”, T nói.

Khai thác triệt để xu hướng tiêu dùng tầm thường

Đặc biệt, “chiêu” in tên người dùng lên các sản phẩm lon, chai 390ml, 330ml và 1,5ml... đã thu hút sự "hiếu kỳ" và thích thú đối với một bộ phận không nhỏ trẻ em và giới trẻ.

Giới trẻ sẵn sàng chi tiền để in tên theo ý muốn trên lon coca-cola

Tuy nhiên, cơn sốt đó chỉ diễn ra khoảng một tháng và nay, khi hãng này “thả lỏng”, chẳng truyền thông, chẳng tổ chức người bán, mời chào thì người dùng cũng lập tức quay lưng, thậm chí chê trách là chiêu PR rẻ tiền, đánh lừa họ. Khi đã uống hết phần nước bên trong, đó cũng là lúc người dùng muốn quăng vỏ lon đó đi cho đỡ… “bận nhà”.

Qua trao đổi với PV, một đại diện của cơ sở in Minh Đức, in trên mọi chất liệu tại Khu công nghiệp Phú Minh – Cổ Nhuế - Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho rằng, việc in gì trên lon hoặc chai Coca-Cola không khó nhưng cái quan trọng là người dùng nên tỉnh táo với chiêu bán hàng như vậy của hãng. Trong khi hãng này từng trốn thuế, chuyển giá, sản phẩm được cảnh báo không tốt cho sức khỏe…

“Là nhà in, chúng tôi mong có nhiều khách nhưng việc người tiêu dùng in tên hoặc biệt danh lên Coca-Cola thì không nên làm. Chỉ được vài ngày rồi chán lại vứt bỏ. Nên mua những sản phẩm cốc thủy tinh hoặc cốc sành sứ do trong nước sản xuất, in hình ảnh hoặc tên lên đó, vừa đẹp lại vừa có công dụng sử dụng lâu dài. Lon Coca-Cola mỏng, yếu chỉ mang bán đồng nát tái chế”, anh Thanh Hải, nhân viên kỹ thuật cho biết.

Theo các chuyên gia Maketing, thực chất của việc gắn tên theo ý đồ của người dùng lên sản phẩm Coca-Cola là một chiêu kích thích tiêu dùng. Rõ ràng hãng đồ uống “già đời” đã sử dụng “chiêu dụ khách” rất thông minh nhằm bán chạy hàng, tăng lợi nhuận cho mình.

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng, trong khi sản phẩm đang được khuyến cáo là không tốt cho sức khỏe người dùng mà hãng này lại tung chiêu PR, hấp dẫn người mua như vậy là không tốt đối với người sử dụng.

 

 

Nguyễn Nam- Hương Giang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang