Incheon - Điểm đến của những tâm hồn yêu Hàn Quốc đích thực

author 10:34 16/05/2019

(VietQ.vn) - Nằm ở phía tây bắc của Hàn Quốc, Incheon hiện lên như một biểu tượng văn hoá với sự kết hợp đa dạng giữa Phương Đông và Phương Tây làm nên một góc nhìn mới lạ về xứ Kim Chi.

Tuyến đường thuỷ Gyeong-in – Kỳ tích của Hàn Quốc thế kỷ 21

Được coi là kỳ tích sông Hàn thứ 2, kênh đào Gyeong-in đã ghi dấu niềm tự hào của người dân xứ Hàn trong công cuộc chinh phục thiên nhiên. Việc xây dựng kênh đào Gyeong-in được nung nấu từ thế kỷ 13 dưới thời vua Cao Tông để phục vụ việc vận chuyển cống phẩm cho triều đình, nhưng đến tận gần 7 thế kỷ sau, năm 2009, dự án này mới được khởi công để phòng chống lũ lụt cho lưu vực sông Gimpo và phục vụ vận tải hàng hoá.

Đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hạ lưu sông Hàn ở Seoul với biển Hoàng Hải, tuyến đường thuỷ Gyeong-in mang lại những lợi ích trên nhiều lĩnh vực như giao thông vận tải, du lịch, văn hoá… tạo động lực phát triển kinh tế. Tuyến đường thuỷ này được đánh giá là công trình thân thiện với môi trường vì ước tính đến năm 2020 sẽ giảm 74.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm (số liệu của Viện Phát triển Hàn Quốc), cho nên nó được coi là một giải pháp hiệu quả để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nếu có cơ hội ghé qua Incheon xinh đẹp, hãy tới bên bờ tuyến đường thuỷ Gyeong-in để được tận mắt ngắm nhìn kỳ tích của con người Hàn Quốc.

Thành phố Songdo – Thành phố của tương lai

Nếu như Seoul là thành phố sầm uất nhất của Hàn Quốc thì Songdo được coi là thành phố hiện đại bậc nhất xứ Hàn hay còn được gọi với cái tên “thành phố của tương lai”.

Là thành phố thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất Hàn Quốc, Songdo trở thành cái tên nóng của nền kinh tế đất nước với sự gia nhập của các tập đoàn kinh tế, các công ty hàng đầu thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Songdo một cách nhanh chóng. Chính vì lẽ đó mà thành phố Songdo còn được người dân xứ củ sâm gọi với cái tên thành phố công nghệ cao hay thành phố của tương lai.

Hãy tới Songdo để không bỏ lỡ cơ hội được chứng kiến biểu tượng cho tương lai của Hàn Quốc, cũng như trải nghiệm cuộc sống rộn ràng của người dân nơi đây, xoay guồng vào nhịp chảy kinh tế thế giới.

Đảo Ganghwa – Hòn đảo của những miền ký ức

Nếu như Songdo là hình ảnh tương lai của Hàn Quốc hiện đại và phát triển thì đảo Ganghwa tạo tạc nên một Hàn Quốc đương đại với những di tích gắn liền với lịch sử xứ Kim Chi.

Chỉ cần một vòng dạo quanh hòn đảo bé nhỏ này, du khách sẽ như đang bước qua từng trang sử ngàn năm của xứ Hàn với pháo đài Samnangseong, ngôi mộ đá, đền Jeondeungsa, đền Bomunsa, những cái tên khiến bạn thêm yêu hòn đảo Ganghwa ngay từ lần đầu tiên ghé thăm, bởi lẽ đó mà các nhà sử học luôn coi đảo Ganghwa là “bảo tàng không mái” với biết bao dấu ấn lịch sử.

Chùa Jeondeungsa – Ngôi chùa mang dấu ấn thời đại

Nằm lặng lẽ trên hòn đảo Gangwa, chùa Jeondeungsa nằm trên đỉnh núi với các gian chùa rải rác giữa không gian núi rừng tĩnh lặng của Jeongjoksan, vì lẽ đó mà người dân Hàn Quốc khi tới Incheon thường ghé qua chùa để tìm góc bình yên cho mình, cũng như thưởng ngoạn vẻ đẹp của ngôi chùa trăm tuổi.

Được xây dựng từ thời vua Chunryeol (1274 – 1308) bởi một vị thiền sư nổi tiếng, đến nay ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến trúc cổ kính, cùng hàng ngàn hiện vật quý lưu truyền từ đời này qua đời khác như quả chuông đồng Beomjong đúc từ đời Tống của Trung Quốc.

Nếu có cơ hội ghé qua chùa Joendeungsa, bạn sẽ lạc vào thế giới giản dị, đậm chất Hàn Quốc với sự hoà hợp của cảnh quan thiên nhiên và núi rừng hoang dã để hiểu hơn về nền văn hoá lâu đời xứ Kim Chi.

Đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách Việt tới Hàn Quốc, mới đây, Hãng hàng không của sự hiếu khách - Bamboo Airways đã triển khai đường bay đầu tiên đến Hàn Quốc với chặng bay khứ hồi Hà Nội – Incheon. Dự kiến trong thời gian tới, Hãng sẽ mở thêm các đường bay kết nối các điểm du lịch lớn giữa cả 2 nước.

Hãng hàng không của sự hiếu khách - Bamboo Airways chào đón những vị khách đầu tiên đến từ Hàn Quốc

Bên cạnh đó, Hãng đã thực hiện các đường bay quốc tế tới Đài Loan và Nhật Bản. Dự kiến trong quý II/2019, Hãng sẽ đưa vào khai thác các tuyến bay tới Singapore, Trung Quốc, Thái Lan… và Đông Âu vào quý III/2019. Mở rộng mạng bay quốc tế, Bamboo Airways kì vọng mang đến cho du khách nhiều lựa chọn di chuyển với chất lượng dịch vụ 5 sao trước thềm mùa du lịch cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 20 đường bay nội địa kết nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong năm 2019, Hãng lên kế hoạch mở 37 – 40 đường bay nội địa cùng các đường bay quốc tế.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng lên 40 máy bay, bao gồm dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Với gần 4.000 chuyến bay thực hiện từ khi bắt đầu bay thương mại vào tháng 1/2019, đạt tỷ

lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đang là

hãng hàng không được nhiều hành khách tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch hè này.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang