Indonesia bắt giữ tàu cá Trung Quốc cùng 8 thủy thủ

author 15:34 30/05/2016

Indonesia vừa bắt giữ một tàu của Trung Quốc nghi đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển ngoài khơi quần đảo Natuna của nước này.

Tàu khu trục nhỏ Oswald Siahaan 354 của Indonesia 

Thông cáo báo chí từ lực lượng vũ trang Indonesia ngày 29-5 cho biết tàu khu trục Oswald Siahaan 354 của Indonesia đang tuần tra trong vùng biển của nước này thì phát hiện và chặn tàu Gui Bei Yu của Trung Quốc.

"Chúng tôi đã chặn con tàu, lai dắt nó về Natuna khi động cơ của nó bị hỏng" - Tư lệnh Hạm đội Indonesia, đô đốc A. Taufiq R. cho biết.

Truyền thông địa phương dẫn lời phát ngôn viên quân đội tại căn cứ hải quân thứ tư tại Tanjung Pinang, tỉnh đảo Riau, thiếu tá Josdy Damopoli cho biết bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã đứng nhìn khi các quan chức Indonesia tiếp cận tàu đánh cá Gui Bei Yu và bắt giữ 8 thủy thủ.

Channel NewsAsia cho biết căng thẳng ngoại giao đang leo thang giữa Indonesia và Trung Quốc kể từ tháng 3 năm nay khi cả hai nước liên quan đến vụ một tàu đánh cá trong vùng biển ngoài khơi Natuna.

Theo đó Indonesia đã bắt giữ một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong khi Bắc Kinh lại cáo buộc nước này tấn công con tàu trên ngư trường truyền thống của Trung Quốc.

Sự việc sau đó đã được giải quyết và tuyên bố là "sự hiểu lầm" giữa hai nước.

Trước đó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cũng khẳng định chủ quyền của quần đảo Natuna thuộc về Indonesia và Trung Quốc không phản đối tuyên bố này.

Hạm đội tàu cá Trung Quốc trang bị vũ khí, GPS ồ ạt kéo ra Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Trung Quốc đang sử dụng một hạm đội tàu cá để thu thập thông tin về các tàu nước ngoài hoạt động ở Biển Đông.

 Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang