Indonesia đình chỉ quan chức hàng không vì vụ QZ8501

author 10:16 06/01/2015

Ngày 5-1, chính quyền Indonesia ra lệnh đình chỉ một số quan chức ngành hàng không trong cuộc điều tra thảm họa máy bay AirAsia QZ8501 rơi xuống biển.

tin mới vụ máy bay chở hơn 150 người mất tích, vụ máy bay chở hơn 150 người mất tích, thông tin mới nhất vụ máy bay chở hơn 150 người lại mất tích, máy bay mất tích

Các mảnh vỡ của máy bay AirAsia được đưa lên bờ

Theo hãng tin AFP, trước đó nhà chức trách Indonesia cáo buộc hãng hàng không Indonesia AirAsia bay trái phép trên tuyến đường từ thành phố Surabay tới Singapore vào ngày 28-12-2014.

Bộ Giao thông Indonesia ra lệnh đình chỉ một số quan chức hàng không và sân bay Surabaya “vì có liên quan tới chuyến bay QZ8501”.

Hiện tại Indonesia AirAsia bị cấm bay tuyến Surabaya - Singapore cho dù Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore khẳng định đã cấp phép cho hãng này bay tới sân bay Changi hôm 28-12.

Giám đốc Giao thông hàng không Indonesia Djoko Murjatmodjo tuyên bố nhà chức trách sẽ đình chỉ bất kỳ hãng hàng không nào vi phạm lịch bay.

“Nếu một hãng hàng không khác vi phạm lịch bay thì đó là hành vi phạm luật và sẽ bị chúng tôi đình chỉ hoạt động” - ông Murjatmodjo cảnh báo.

Hiện Bộ Giao thông Indonesia đang điều tra lý do tại sao Indonesia AirAsia có thể bay hôm 28-12 mà nhà chức trách không biết.

Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) cho biết trong hôm nay các đội cứu hộ chỉ vớt được thêm ba thi thể trên biển Java.

Có hai thợ lặn tiếp cận được khu vực thân máy bay nằm dưới đáy biển. Họ cũng phát hiện ra vị trí đuôi máy bay nằm.

“Các dòng hải lưu chảy quá mạnh nên chúng tôi chưa thể điều động thêm thợ lặn” - giám đốc Basarnas Bambang Soelistyo cho biết.

Tướng Moeldoko, tư lệnh quân đội Indonesia, cho biết ông đã đề nghị đưa thân nhân các hành khách tới khu vực máy bay rơi để họ tưởng niệm người thân.

“Chúng tôi sẽ đưa họ đi bằng tàu hải quân để họ có thể thả hoa tưởng niệm. Chúng tôi hi vọng cách này sẽ giúp họ dịu bớt nỗi đau” - ông Moeldoko cho biết.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang