Indonesia: Máy bay hãng Trigana Air mất tích khi đang chở 54 người

author 19:03 16/08/2015

(VietQ.vn) - Một máy bay ATR 42 của hãng Trigana Air Service (Indonesia) hôm nay (16/8) đã mất tích lúc 15h khi đang chở 54 người.

Chiếc máy bay động cơ cánh quạt ATR 42 của hãng Trigana Air Service đã mất liên lạc vào lúc 15h chiều (giờ địa phương) sau khi cất cánh từ sân bay Sentani thuộc thủ phủ Jayapura đến Oksibil.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia (BASARNAS) cho biết chiếc máy bay mất tích khi đang chở 49 hành khách, trong đó có 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên phi hành đoàn.

Tờ Jakarta Post (Indonesia) cho biết chiếc máy bay mang số hiệu IL267 cất cánh từ sân bay Sentani (ở Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua) lúc 14 giờ 21 ngày 16/8 (giờ địa phương, tức 12 giờ 21 giờ VN) bay đến Oksibil, và mất liên lạc với trạm không lưu 34 phút sau đó. Theo lịch trình, chiếc ATR 42 này lẽ ra phải có mặt tại sân bay Oksibil (cùng tỉnh Papua) vào lúc 15 giờ 55.

Máy bay hãng Trigana Air (Indonesia) mất tích khi đang chở 54 người

Máy bay hãng Trigana Air Service (Indonesia) mất tích khi đang chở 54 người

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã ban bố tình trạng báo động sau khi chiếc máy bay không xuất hiện tại Oksibil theo giờ dự kiến.

Chiếc máy bay này thuộc dòng máy bay ATR 42, có 2 động cơ tuốc bin cánh quạt, do ATR (Pháp) sản xuất. Chiếc máy bay mất tích được cho là đã khai thác gần 24 năm, theo IBT.

“Chúng tôi không thể xác nhận máy bay đã rơi. Chúng tôi chỉ có thể nói đã mất liên lạc với máy bay”, ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu BASARNAS nói.

Theo một quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm Indonesia, cho biết lực lượng cứu hộ đang tổ chức tìm máy bay mất tích trên bộ. Vị này cũng nói thêm rằng công tác tìm kiếm trên không sẽ được triển khai vào sáng mai 17/8 vì hiện trời đã tối.

Máy bay là phương tiện di chuyển thông dụng của người dân tại Papua, tỉnh cực đông Indonesia, do việc đi lại bằng đường bộ giữa các nơi ở đảo này rất khó khăn, theo Reuters.

Hồi tháng 12/2014, một máy bay của hãng hàng không AirAsia đã rơi xuống biển Java khi đang trên đường từ thành phố Surabaya sang Singapore, khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia J.A. Barata đã xác nhận chiếc máy bay này đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. “Chúng tôi vẫn chưa rõ điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay này và đang điều phối hoạt động tìm kiếm với giới chức địa phương”, ông Barata.

“Điều kiện thời tiết hiện nay rất xấu, trời tối và có nhiều mây nên sẽ rất khó để tiến hành việc tìm kiếm nhất là khi khu vực máy bay mất tích là một vùng đồi núi”, ông Barata nói thêm.

Indonesia: Máy bay ATR 42 mất tích cùng 54 người

Indonesia: Máy bay ATR 42 mất tích cùng 54 người

Chiếc máy bay mất tích ở khu vực hẻo lánh của tỉnh Papua. Ảnh minh họa

Chiếc máy bay mất tích ở khu vực hẻo lánh của tỉnh Papua. Ảnh minh họa

máy bay hãng Trigana Air Service mất tích

Vị trí nơi máy bay hãng Trigana Air Service mất tích

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang