Indonesia ra luật 'thiến' kẻ hiếp dâm

author 06:55 17/12/2015

Bộ trưởng Phụ nữ và bảo vệ trẻ em Indonesia Yohana Yembisa ngày 15/12 nói bộ của bà đã hoàn thiện luật này và sẽ áp dụng ngay trong năm tới.

Theo đó, những kẻ phạm tội cưỡng hiếp - trong đó có cưỡng hiếp trẻ em, sẽ bị "thiến" hóa học. Theo bà Yohana, biện pháp trừng phạt mới này sẽ có tác dụng răn đe hữu hiệu hơn luật hiện hành.

"Chúng tôi hi vọng sẽ sớm công bố quy định này trong tương lai gần", hãng tin Antara dẫn lời bà Yohana.

Dự kiến luật "thiến" tội phạm tình dục sẽ có hiệu lực ở Indonesia vào năm 2016 

Chính phủ Indonesia quyết định áp dụng luật "thiến" tội phạm tình dục vào cuối tháng 10 qua, sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công tình dục trẻ em ở nước này.

Quyết định này được sự đồng thuận của Tổng thống Joko Widodo, thống đốc Jakarta Basuki "Ahok" Tjahaja Purnama và nhiều nhân vật nổi bật khác của Indonesia.

Theo luật hiện hành của Indonesia, kẻ lạm dụng tình dục trẻ em có thể bị phạt 15 năm tù, nhưng thực tế nhiều tên "yêu râu xanh" chỉ phải ngồi tù trong một thời gian ngắn.

Bộ trưởng Yohana thừa nhận luật "thiến" kẻ hiếp dâm vấp phải sự chỉ trích của các nhà hoạt động nhân quyền, nhưng bà khẳng định bộ của bà đã thảo luận sâu rộng và nghiên cứu kỹ lưỡng tiến trình xây dựng luật này.

"Thiến" hóa học là hình phạt buộc tội phạm lạm dụng tình dục phải uống thuốc làm mất hết cảm giác ham muốn tình dục.  

Hiện thế giới đã có nhiều nước ra luật "thiến" hóa học, trong đó có Thụy Điển, Đan Mạch, Canada, Mỹ, Ba Lan và Hàn Quốc.

Theo VTC New


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang