Instagram xóa 1,6 triệu ảnh và video vì tình trạng đáng sợ này

authorNinh Lan 09:46 15/11/2019

(VietQ.vn) - Ứng dụng Instagram đã xóa 1,6 triệu ảnh và video mô tả tự tử và tự làm hại mình khỏi nền tảng của mình sau một loạt vụ bê bối.

Facebook, công ty sở hữu Instagram cho biết nhiều nội dung đáng lo ngại ảnh hưởng đến người sử dụng đã bị xóa trong khoảng thời gian sáu tháng qua với nỗ lực "giúp giữ an toàn cho Instagram".

Instagram đã xóa 1,6 triệu ảnh và video mô tả tự tử và tự làm hại. Ảnh: The Sun 

Phía Instagram đã bị phản ánh trong những tháng gần đây vì có các bài viết đáng lo ngại về lo lắng, trầm cảm, tự làm hại và tự tử. Cậu bé Brit Molly Russell 14 tuổi đã tự tử vào năm 2017 sau khi xem hình ảnh về việc tự làm hại bản thân trên Instagram.

Instagram và Facebook sử dụng kết hợp AI (trí tuệ nhân tạo) và các nhân viên để lọc ra nội dung gây hại cho bản thân có trên nền tảng công nghệ này. Những nội dung xấu có thể bao gồm các hình ảnh được người dùng tải lên khoảnh khắc sau khi cắt hoặc làm tổn thương cơ thể của họ hoặc hướng dẫn chi tiết về cách kết thúc cuộc sống.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, Facebook cho biết họ đã xóa 835.000 nội dung tự gây hại bản thân khỏi Instagram. Hơn 845.000 đã bị xóa giữa tháng 7 và tháng 9. Facebook cho biết gần 80% đã bị xóa "một cách chủ động", có nghĩa là những bài viết này đã bị ngăn cản bởi hệ thống kiểm duyệt trước khi có người xem.

Ý tưởng công nghệ độc đáo: Dùng robot loại bỏ chứng phình mạch não(VietQ.vn) - Một nhóm bác sĩ Canada mới đây đã dùng robot để thực hiện ca phẫu thuật não loại bỏ chứng phình mạch não. Đây cũng là lần đầu tiên robot được ứng dụng để thực hiện loại phẫu thuật này trên thế giới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang