Phim bom tấn 'Insurgent' - không phụ sự mong mỏi

author 12:47 21/03/2015

(vietQ.vn) - Phim bom tấn Insurgent - Divergent công chiếu từ hôm nay 20/3, loạt phim là một tác phẩm nối tiếp rất đẹp và vừa vặn cho phần trước, đồng thời mở ra được nhiều sự tò mò pha lẫn háo hức của các khán giả dành cho phần sau.

Qua bàn tay dàn dựng của vị đạo diễn chuyên trị thể loại phim hành động Robert Schwentke, bom tấn 'Insurgent - Divergent' mang đậm một màu sắc kịch tính với rất nhiều trường đoạn chiến đấu, rượt đuổi nghẹt thở vô cùng khốc liệt. Bên cạnh đó, câu chuyện thứ hai của loạt phim này cũng là một tác phẩm nối tiếp rất đẹp và vừa vặn cho phần trước, đồng thời mở ra được nhiều sự tò mò pha lẫn háo hức của các khán giả dành cho phần sau.

Sau khi Tris (Shailene Woodley) giải cứu Four (Theo James) và ngăn chặn thành công âm mưu của Jeanine (Kate Winslet) nhằm khống chế những chiến binh thuộc phân khu Dũng cảm, họ phải chạy trốn khắp nơi để tránh sự truy sát của kẻ thù. Trong quá trình chạy trốn, Tris phát hiện ra Jeanine đang tiến hành thử nghiệm trên tất cả những người dị biệt bị giam giữ, để tìm ra người có khả năng mở chiếc hộp đặc biệt ẩn chứa thông điệp bí mật về xã hội hiện nay.

Bom tấn 'Insurgent - Divergent' với những pha rượt đuổi kịch tính

Bom tấn 'Insurgent - Divergent' với những pha rượt đuổi kịch tính

Ngoài ra, thân thế của Four cũng dần được tiết lộ và chính điều này đã làm thay đổi cán cân lực lượng. Những kẻ nổi loạn thuộc dạng xem được. Một vài trường đoạn đạo diễn Robert Schwentke xử lý khá tốt như trường đoạn Tris vượt qua 5 đặc tính của 5 phân khu khác nhau để tìm bí bật của chiếc hộp. Kỹ xảo phim thực sự rất ấn tượng và có điểm nhấn để cuốn hút khán giả.

Một điểm cộng nữa của Những kẻ nổi loạn đó là mối quan hệ giữa hai nhân vật chính Tris và Four. Tình yêu giữa họ được thử thách, vun trồng từ đầu tới cuối phim. Cảnh Four buộc phải nói sự thật khi đến “tị nạn” tại phân khu Trung thực tạo được cảm xúc khá tốt.

Nhịp phim của 'Những kẻ nổi loạn' được đẩy mạnh một cách tối đa như một thủ thuật đặc biệt của đạo diễn dành cho các nhân vật của mình, từ đó mang đến cho họ cơ hội để bộc lộ những khía cạnh khác trong con người mình và những cảm xúc nội tâm lần lượt được phơi bày. Đây là một phong cách rất đáng chú ý, tuy nhiên, điểm yếu của nó là dễ khiến cho những khán giả chưa từng xem phần trước sẽ bị ngộp và không theo dõi được câu chuyện.

Nhân vật Tris trong bom tấn 'Insurgent - Divergent' này mạnh mẽ hơn các phần trước

Nhân vật Tris trong bom tấn 'Insurgent - Divergent' này mạnh mẽ hơn các phần trước

'Những kẻ nổi loạn' nếu xem liên tục với phần trước thì sẽ rất thu hút nhưng khi đứng riêng rẽ, quả thực nó chưa hẳn là trọn vẹn. Trong phim có quá nhiều các loại kiến thức về văn hóa, con người, sự kiện khác nhau đã xảy ra trong phần trước và không được giải thích lại một lần nào ở phần 2.

Bộ phim nói về cái giá của bạo lực và chết chóc. Bộ phim không ca tụng súng đạn hay việc giết chóc, nhưng thật ra người ta đâu có bị giết bằng súng tiểu liên. Bộ phim chỉ nói đến cái giá phải trả cho bạo lực và chết chóc mà thôi.

Kết thúc 'Những kẻ nổi loạn', một câu chuyện mới, một tương lai mới cũng như bí mật mới lại được mở ra. Hiện phần tiếp theo Allegiant (chia thành 2 tập) đã được Lionsgate phát triển và đưa vào sản xuất. Và theo truyền thống của series, Allegiant part 1 sẽ được ra mắt vào mùa xuân 2016.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang