Insurgent - Doanh thu kếch xù soán ngay ngôi đầu bảng

author 11:16 24/03/2015

(VietQ.vn) - Sau 3 ngày công chiếu, 'Insurgent - Divergent' đã 'bỏ túi' khoản doanh thu kếch xù 54 triệu USD. Do đó, bộ phim nghiễm nhiên chiếm ngôi vị đầu bảng của nàng "Lọ Lem" trong bảng xếp hạng Top Box Office tuần này.

VTV đưa tin, 'Insurgent – Divergent' đã có doanh thu mở màn khá ấn tượng 21,3 triệu USD chỉ tính riêng trong tối thứ Sáu (20/3). Tổng cộng, trong cuối tuần đầu công chiếu, Insurgent dễ dàng “bỏ túi” 54 triệu USD.

Được biết, bộ phim thu hút một lượng lớn khán giả tuổi teen và các thanh niên tới rạp. Trong số này, tỷ lệ nữ giới chiếm tới 60%, xếp sau 50 sắc thái với 67% và Cinderella với 66%. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Veronica Roth với nội dung xoay quanh tương lai đầy bất ổn và một nhóm phiến quân nổi loạn với mong ước thay đổi thế giới.

Mặc dù không thể vượt qua được “người tiền nhiệm” Divergent hồi năm ngoái nhưng ít nhất Insurgent vẫn dễ dàng đạt được mục đích leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng Top Box Office tại khu vực Bắc Mỹ. Trong khi đó 2 gương mặt mới còn lại, gồm The Gunman và Do You Believe đều thất bại tại phòng vé.

'Insurgent - Divergent' là cái tên được nhắc nhiều nhất trong tuần qua tại các rạp chiếu phim

'Insurgent - Divergent' là cái tên được nhắc nhiều nhất trong tuần qua tại các rạp chiếu phim

Thời lượng của Insurgent là hai tiếng đồng hồ, khá dài với một bộ phim hành động dành cho nhóm khán giả trẻ. Đạo diễn Robert Schwentke đã thành công trong việc xử lý tiết tấu của bộ phim, duy trì từ mức trung bình đến nhanh, khiến cho khán giả không còn cảm giác “sốt ruột” như ở tập đầu tiên,  theo vnExpress.

Điểm sáng rực rỡ nhất trong Insurgent là nữ diễn viên chính Shailene Woodley. Nhiều nhà phê bình đã cho rằng cô là yếu tố duy nhất để bộ phim không thất bại về mặt doanh thu, thậm chí “giúp Insurgent không biến thành một cơn ác mộng tồi tệ bị gọt giũa quá tay”.

Insurgent được đầu tư với kinh phí 110 triệu USD, nhỉnh hơn phần 1 Divergent 20 triệu USD và được trình chiếu tại 9.500 cụm rạp ở 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu ở thị trường quốc tế của Insurgent sau ba ngày ra mắt đạt mức 39,6 triệu USD.

'Lọ lem' khiêm tốn xếp vị trí thứ hai sau 'Insurgent - Divergent'

'Lọ lem' khiêm tốn xếp vị trí thứ hai sau 'Insurgent - Divergent'

Đứng thứ hai là Cinderella của người đẹp Lily James. Phim thu về 34,5 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu – một con số tương đối khiêm tốn so với các bộ phim cổ tích trước đó của Disney. Doanh thu của tác phẩm mới nhất có sự góp mặt của Liam Neeson – Run All Night giảm 54% so với tuần trước và chỉ đạt 5,1 triệu USD. Tổng cộng, phim thu về 19,7 triệu USD sau hai tuần ra mắt.

Một cái tên mới trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần này là Gunman. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Sean Penn trên màn ảnh rộng không nhận được sự quan tâm của khán giả. Phim được trình chiếu tại 2816 cụm rạp và chỉ thu về khoảng 8 triệu USD – một con số khiêm tốn đủ để mang lại cho Gunman vị trí thứ 4.

Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Kingsman: The Secret Service, The Second Best Exotic Marigold Hotel, Focus, Chappie, The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water. 4/5 phim kể trên đã và đang được trình chiếu tại thị trường Việt Nam.

Vào cuối tuần này, sẽ có hai tác phẩm đáng chú ý sẽ được phát hành tại Bắc Mỹ. Khán giả gia đình không thể bỏ qua Home còn những ai yêu thích thể loại hài thì có thể lựa chọn Get Hard.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang