Internet không chỉ còn là khái niệm công nghệ mà trở thành một 'miền chiến sự mới'

author 16:11 30/12/2018

(VietQ.vn) - Ông Võ Văn Thưởng cho rằng, Internet giờ đây không chỉ là một khái niệm công nghệ, môi trường công nghệ mà đã trở thành một “miền chiến sự mới”.

Theo báo Thanh Niên, phát hiểu kết luận tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh nhiệm vụ đổi mới sâu sắc, toàn diện, đồng bộ công tác lý luận chính trị, đấu tranh bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác hiệu quả đối với những luận điệu sai trái, xuyên tạc, thù địch.

“Đây là nhiệm vụ quan trọng mà trong phiên làm việc với ngành tuyên giáo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đặt ra và yêu cầu phải khắc ghi trong tâm khảm”, ông Thưởng nói và chỉ rõ, cần phải đấu tranh hiệu quả, quyết liệt, mạnh mẽ với tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị của cán bộ đảng viên, nhất là tình trạng viết bài trên mạng xã hội hoặc đưa tài liệu cho người khác viết bài trái với quan điểm của Đảng.

“Rất tiếc chỗ này chỗ kia, địa phương này địa phương khác, kể cả địa phương có nhiều thế mạnh, điều kiện vẫn để xảy ra tình trạng này và mặc dù được các cơ quan chức năng phát hiện ra, hướng dẫn, gợi ý nhưng xử lý chậm chạp, không hiệu quả, thậm chí chưa có biện pháp để xử lý”, ông Thưởng chỉ rõ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng. Ảnh: báo Thanh Niên 

Đặc biệt, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh việc chúng ta phải thống nhất về tầm quan trọng của cuộc đấu tranh trên không gian mạng hiện nay. Internet giờ đây không chỉ là một khái niệm công nghệ, môi trường công nghệ mà đã trở thành một “miền chiến sự mới”, nơi mà cuộc đấu tranh trong lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa diễn ra mạnh mẽ. Ông nêu lại phương châm mà ông nói cách đây hơn 1 năm về phương pháp công tác tuyên giáo trong tình hình xã hội phát triển như hiện nay.

“Tôi từng nói rằng, cán bộ đảng viên nào gần như cũng dùng smartphone, ai cũng vào facebook, đa số vào toàn để đọc tin xấu thôi chứ ít truyền đi thông tin tích cực. Nếu mỗi người dùng smartphone, mỗi ngày gửi cho nhau một tin tốt, chia sẻ với nhau vài ý hay, gửi đi thông điệp tốt đẹp của cuộc sống, chắc chắn môi trường trên internet sẽ tích cực, trong lành hơn nhiều. Tôi nói 2 năm trước nhưng hiện nay cũng chưa thực sự đạt được kết quả như mong muốn”, ông Võ Văn Thưởng nói.

Báo Lao động dẫn lời ông Võ Văn Thưởng cho hay, công tác tuyên truyền định hướng trên internet chưa được chú trọng. Chính điều này đặt ra cho đội ngũ cán bộ ngành công tác tuyên giáo phải tích cực đổi mới tư duy, đổi mới phương pháp tiếp cận để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, định hướng, chỉ đạo thông tin; lấy độ chính xác, độ nhanh nhạy của thông tin làm vũ khí sắc bén để làm chủ trận địa tư tưởng.

“Tất nhiên thông tin nhanh nhưng phải chính xác, súc tích, truyền đi thông điệp chính trị cao, cách biểu đạt và phương thức truyền tin phải phù hợp với xu hướng, cách thức tiếp cận thông tin hiện nay….”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị ngành cần tập trung các nội dung như: Đổi mới sâu sắc, quyết liệt hơn nữa công tác định hướng chính trị, tư tưởng trong hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo; Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của cách mạng Việt Nam trong tình hình mới…

Bảo Lâm (T/h)

Bộ KH&CN ký kết thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet Vạn Vật(VietQ.vn) - Bộ KH&CN và Công ty Ericsson Việt Nam, Myanmar, Lào ký kết thành lập “IoT Innovation Hub” (Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet Vạn Vật.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang