iOS 11 gặp lỗi ngớ ngẩn khi tính sai cả phép cộng 1+2+3

author 10:28 26/10/2017

(VietQ.vn) - Một lỗi ngớ ngẩn trên ứng dụng Calculator tích hợp sẵn của iOS 11 trở thành tâm điểm cộng đồng trong tuần này, mặc dù nó đã xuất hiện trên iOS 11 beta.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Theo đó, khi người dùng thao tác nhanh các phép tính, một số biểu tượng sẽ bị từ chối nhận nhập liệu, dẫn đến kết quả sai. Chẳng hạn khi bạn cố gắng gõ 1+2+3 ở tốc độ nhanh (thực ra không quá nhanh), máy sẽ cho kết quả là 24 thay vì 6.

Theo MacRumors, lỗi animation đã khiến iOS 11 bỏ qua việc nhận diện thao tác gõ phím của người dùng nên khi nhập 1+2+3 thay vì ra kết quả là 6 thì máy lại bỏ qua dấu cộng thứ hai và xem đó là 23, cho ra số 24. Ở một số phép tính khác cũng bị mắc lỗi trên nếu bạn bấm quá nhanh. Dù cho biểu tượng ở dấu trừ trong bài toán đơn giản trên vẫn sáng và khi nhập thì máy lại không nhận nên cho ra kết quả sai, gây khó chịu cho người dùng. Muốn tránh bị tính toán sai, người dùng bắt buộc phải nhập phép toán thật chậm.

iOS 11 tính sai cả phép cộng 1+2+3. Ảnh Vnreview

Hàng trăm người phàn nàn về lỗi này trên Reddit trong tuần qua và trở thành chủ đề nóng trên diễn đàn của MacRumors từ những bản beta đầu tiên. Một vài người cho hay họ gặp tình trạng hiệu ứng animation bị lag dẫn đến chậm thao tác trên các bản iOS cũ nhưng không đến mức khiến ứng dụng Calculator tính toán sai như iOS 11.

Apple có vẻ như đã phát hiện ra lỗi. Theo The Loop, nhân viên Apple có tên Chris Espinoza chia sẻ rằng đã có hơn 70 người báo cáo đến Apple về lỗi này. Có thể, nó sẽ được khắc phục trong bản cập nhật iOS sắp tới. Bạn có thể dùng một số ứng dụng bên thứ ba trong lúc chờ Apple sửa lỗi.

Phiên bản iOS 11 mang tới nhiều tính năng và cải tiến mới cho cả iPhone và iPad. Tuy nhiên như đã phản ánh, qua từng bản cập nhật tới nay là iOS 11.0.3, phiên bản hệ điều hành này đang gây khổ sở cho người dùng. Không chỉ gây hao pin nhiều hơn, iOS 11.0.3 cũng phát sinh khá nhiều lỗi vặt khó chịu. Điều đáng nói hơn, đã có hơn 60% thiết bị đã quyết định lên iOS 11. Điều này gây nên những phản ứng dữ dội từ cộng đồng người dùng iOS.

Nhưng có lẽ từ bản cập nhật iOS 11.1 sắp tới, người dùng sẽ không còn lo vấn đề hao pin khi thử nghiệm cho thấy, bản cập nhật lớn này sẽ cải thiện đáng kể tuổi thọ pin.

Minh Hải (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang