iPad Pro 12" sẽ làm thay đổi thị trường notebook

author 08:04 05/01/2014

(VietQ.vn) - Trong dự báo xu hướng thị trường năm 2014 của Evercore, nhà phân tích Patrick Wang dự báo Apple sẽ tập trung vào phân khúc thị trường doanh nghiệp bằng iPad 12 inch.

Wang tin rằng đây là một máy tính bảng lai notebook có thể hoàn toàn thay đổi diện mạo của thị trường máy tính xách tay. Thế hệ iPad tiếp theo sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2014 và có màn hình 12 inch với chip A8 - thế hệ vi xử lý mới nhất của Apple. Đối với các nhà phân tích, iPad Pro sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường máy tính xách tay. Đây là thị trường đang được đối thủ của Apple là Microsoft tập trung với các sản phẩm trên nền tảng Window 8.

Các dòng vi xử lý của Apple đều được phát triển dựa trên chip ARM. Wang cho rằng iPad thế hệ mới sẽ nâng giá trị của nhà sản xuất chip ARM lên một tầm cao mới. Sự phát triển của ARM sẽ làm cho cuộc chiến giữa hãng này với Intel trở nên gay gắt hơn, và kết quả là xảy ra cuộc cạnh tranh về giá theo hướng có lợi cho người dùng.

Wang cho biết thêm bộ vi xử lý của iPad 128GB chỉ chiếm khoảng 4% giá thành sản xuất. Trong khi đó, giá trị vi xử lý trên MacBook Air chiếm tới 22% trên tổng giá thành. Wang cho rằng chip A7 64 bit được trang bị trên iPhone 5s, iPad Air và iPad mini Retina thật sự là một bước đột phá của Apple. Chắc chắn thế hệ iPad mới sẽ kế thừa các thành công dòng chip 64 bit trên.

Một vài người lý giải tên gọi của iPad Air được vay mượn từ Macbook Air. Đây có thể là một tín hiệu để tin rằng thế hệ iPad tiếp theo sẽ là iPad Pro được lấy từ tên Macbook Pro thuộc dòng máy tính xách tay của Apple. Ngoài ra, Wang cũng dự đoán Apple không chỉ đơn giản là làm màn hình iPad lớn hơn mà còn tạo ra một sản phẩm lai giữa tablet và notebook nhằm làm cho iPad hấp dẫn hơn đối với các đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang