Ipad Pro 2020: Phiên bản phỏng to của Iphone 11 Pro Max

author 05:01 29/12/2019

(VietQ.vn) - Ipad Pro 2020 được dự đoán là sản phẩm mở màn cho năm 2020 của nhà Apple, dự kiến ra mắt vào tháng Ba tới

Theo một số nguồn tin cho biết,  iPad Pro 2020 sẽ có những cải tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm khiến các tín đồ nhà Táo sẽ thích mê.

Trong báo cáo của mình, The Elec không tiết lộ chi tiết mới trên chiếc máy tính bảng iPad Pro 2020 mà chỉ đề cập đến cụm camera trên máy có sự nâng cấp đáng kể.

Về mặt ngoại hình, cụm camera sẽ gần như y chang trên iPhone 11 Pro / Pro Max vừa ra mắt, nhưng về mặt tính năng, nó sẽ khác đi một chút. Cũng theo The Elec, Apple đã ký kết một thỏa thuận với LG để mang cảm biến 3D Time-of-Flight (ToF) lên phiên bản tiếp theo dòng iPad Pro của hãng. Camera ToF bao gồm một cảm biến sử dụng tia laser nhỏ để phát ra ánh sáng hồng ngoại. Ánh sáng này sẽ chiếu tới bất cứ vật thể hoặc người nào ở phía trước máy ảnh và phản xạ trở lại cảm biến.

Khoảng thời gian ánh sáng cần để phản xạ lại sẽ được tính toán và chuyển thành thông tin về khoảng cách có thể sử dụng để tạo bản đồ chiều sâu. Với cảm biến 3D mới trên iPad Pro, nó giúp thiết bị thu được một lượng dữ liệu lớn về chiều sâu, giúp cải thiện trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR) trên thiết bị. Camera góc siêu rộng trên iPad Pro 2020 cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Khả năng là Apple vẫn có thể dùng camera tele, nhưng nó không có lợi cho AR nên sẽ dùng camera góc siêu rộng thay thế.

Apple thường tung bản nâng cấp cho iPad Pro mỗi 18 tháng. Tuy nhiên việc ra mắt Ipad Pro mới vào tháng Ba năm sau, chỉ 5 tháng sau khi ra thiết bị mới là điều rất không bình thường. Thế nên, có 3 tình huống có thể xảy ra đối với sản phẩm này:

Tình huống 1: Apple không tung ra iPad Pro mới vào tháng sau mà chỉ tung ra bản cập nhật lớn vào tháng 3/2020 với cảm biến camera 3D và nâng cấp nội thất của máy.

Tình huống 2: Apple loại bỏ kế hoạch tung ra bản cập nhật tháng 3/2020 như tin đồn, tung ra thị trường mẫu iPad Pro 2019 với cụm 3 camera mới.

Tình huống 3: Apple ra mắt iPad Pro 2019 với con chip Apple A13X Bionic cùng một vài thay đổi phần cứng bên trong. Sau đó, tới tháng 3/2020, lại tung ra bản mới với cảm biến camera mới.

Bảo Linh (theo PhoneArena)

 

Tổng kết năm 2019: Apple vẫn dẫn đầu về lợi nhuận ngành công nghệ(VietQ.vn) - Dù số lượng sản phẩm bán ra không thể vượt qua Samsung, Apple vẫn dẫn đầu tổng số lợi nhuận thu về.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang