iPad với màn hình khủng là thiết bị tốt nhất thế giới?

author 12:50 28/08/2014

(VietQ.vn) - Apple đang chính thức có kế hoạch khởi động một iPad với màn hình lớn (12.9 inch) vào đầu năm 2015 và đây được coi là thiết bị thông minh đáng mơ ước khi sẽ hợp nhất máy tính bảng và máy tính xách tay.

Vài tháng gần đây, có rất nhiều tin đồn về việc Apple đang trong quá trình sản xuất một chiếc iPad mới với màn hình lớn hơn. Và tin đồn ngày càng được xác thực khi tạp chí Bloomberg báo cáo rằng Apple đang chính thức có kế hoạch khởi động một iPad với màn hình lớn (12.9 inch) vào đầu năm 2015.

Hãy so sánh. Chiếc iPad Air có màn hình 9,7 inch và iPad Mini có màn hình 7,85 inch. Các mẫu hàng đầu của MacBook Air có màn hình 13 inch. Vì vậy, đây sẽ là một máy tính bảng lớn, và không đơn giản để có thể mang chiếc iPad lớn này đi khắp nơi làm những công việc thay thế như smartphone.

Những công ty điện tử khác đã cố gắng làm các máy tính bảng siêu lớn trước đây. Như Android Excite, máy tính bảng của Toshiba, được tung ra vào năm 2012, đã có một màn hình 13 inch. Nó chỉ đơn giản là một sản phẩm quá lớn:

Máy tính bảng của Toshiba là một sản phẩm siêu lớn nhưng không được ưa chuộng

Máy tính bảng của Toshiba là một sản phẩm siêu lớn nhưng không được ưa chuộng. Ảnh Business Insider.

Vậy lí do nào để Apple bắt tay chế tạo một chiếc iPad khổng lồ? Để trả lời cho câu hỏi, các phỏng viên của Business Insider đã làm một cuộc điều tra và có mang lại kết quả khá thuyết phục.

Trước hết, doanh số bán hàng iPad đang bị suy giảm trầm trọng. Trong quý II năm nay, doanh số bán iPad đã giảm 9% so với cùng kì năm ngoái, một xu hướng thất vọng mà Apple dường như không thể dự đoán trước được. Biểu đồ này từ Business Insider Intelligence đã nêu rõ thực trạng ảm đạm của sản phẩm iPad:

Doanh số bán hàng thất vọng khiến Apple cần phải có một chiến lược mới cho máy tính bảng iPad

Doanh số bán hàng thất vọng khiến Apple cần phải có một chiến lược mới cho máy tính bảng iPad. Ảnh Business Insider.

Có một số giả thuyết về lý do tại sao điều này xảy ra. Một số người nghĩ rằng chu kỳ nâng cấp iPad không được thường xuyên như iPhone. Trong khi công ty nâng cấp iPhone hàng năm và liên tục đưa ra những mẫu mã mới thì iPad lại không được chú trọng nhiều, thậm chí phải đến 3 hoặc 4 năm các iPad mới có cơ hội được làm mới.

Bên cạnh đó, một suy nghĩ phổ biến của người tiêu dùng hiện nay là họ không cần đền iPad khi đã có sự kết hợp giữa Macbook và iPhone. Kể cả đến những tín đồ Apple cũng chỉ cần Macbook để tại bàn làm việc của họ và iPhone cho việc đi lại di động cùng những ứng dụng vui vẻ, trò chơi và mạng xã hội. Thực chất, iPad chỉ là một chiếc iPhone lớn, do đó, khách hàng không thực sự cần thiết phải chi 400 USD hoặc nhiều hơn cho một chiếc máy tính bảng cồng kềnh không thể nhét vừa túi quần họ.

Đây là lý do thứ hai gây nên sự sụt giảm về doanh số bán hàng của iPad và vì lý do này, một số công ty đã cố gắng hợp nhất máy tính bảng với một máy tính xách tay.

Surface Pro 3 của Microsoft là ví dụ tốt nhất về điều đó. Kể từ khi thiết bị lần đầu tiên được giới thiệu, Microsoft đã tiếp thị các bề mặt Pro 3 là "máy tính bảng có thể thay thế máy tính xách tay của bạn."

Máy tính xách tay màn hình cảm ứng Surface Pro 3 của Microsoft

Máy tính xách tay màn hình cảm ứng Surface Pro 3 của Microsoft. Ảnh Business Insider.

Đó chỉ là lời hứa của Microsoft về sản phẩm của mình. Thực tế, người dùng thấy khá phiền phức và khó hiểu khi phải có nhiều thao tác phức tạp  chuyển đổi giữa giao diện máy tính bảng sang giao diện máy tính xách tay có bàn phím chuyên dụng.

Những tính năng của một chiếc máy tính xách tay có thể sẽ được hợp nhất trong chiếc iPad mới vớ màn hình 12.9 inch. Nhưng Apple khẳng định không bao giờ để hai giao diện khác nhau trên cùng một thiết bị mà sẽ sử dụng tính năng đa nhiệm trong hệ điều hành iOS của mình.

Khách hàng đã biết iOS 8, phiên bản tiếp theo của iOS, cho phép đa nhiệm như trên iPad. Theo  Mark Gurman của 9to5Mac, vài tháng sau khi ra mắt vào mùa thu này, Apple sẽ nâng cấp iOS 8 với tính năng chia màn hình đa nhiệm. Có nguồn tin cho rằng Apple đang thử nghiệm những ứng dụng chia màn hình của mình trên một giao diện của máy tính bảng.

Dự kiến giao diện đa nhiệm mới với màn hình khủng sẽ đem lại doanh số bán hàng cao cho iPad

Dự kiến giao diện đa nhiệm mới với màn hình khủng sẽ đem lại doanh số bán hàng cao cho iPad. Ảnh Business Insider.

Thêm vào đó, các ứng dụng trên iOS đang được cải thiện tốt hơn. Microsoft cuối cùng đã phát hành phiên bản Office dành riêng cho iPad vào mùa xuân vừa rồi và nó thật sự rất hữu dụng. Như vậy, Apple đã có riêng một bộ ứng dụng văn phòng đi kèm miễn phí với tất cả các thiết bị iOS, mọi công việc trở nên dễ dàng hơn với một chiếc máy tính bảng.

Thêm vào đó, các công ty lớn hơn có thể sẽ nắm lấy cơ hội lợi dụng iPad nhờ vào quan hệ đối tác tốt của Apple với IBM. IBM sẽ sử dụng lợi thế của mình bán iPad cho khách hàng doanh nghiệp lớn và cung cấp rất nhiều các ứng dụng kinh doanh với họ.

Có vẻ như Apple đang lấy đà lại để khiến máy tính bảng trở thành một công cụ năng suất cùng doanh thu cao. iPad mới với màn hình lớn 12.9 inch sẽ là thiết bị giấc mơ thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng : sự hợp nhất giữa một chiếc máy tính bảng và máy tính xách tay.

iPad với màn hình khủng hy vọng sẽ là thiết bị thông minh đáng mơ ước

iPad với màn hình khủng hy vọng sẽ là thiết bị thông minh đáng mơ ước. Ảnh Business Insider.

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook gần đây khi phỏng vấn trên The Wall Street Journal có nói rằng ông có thể tự tham gia 80% công việc của mình trên iPad. Trong một cuộc phỏng vấn với Walt Mossberg của Re / code, Cook đã gọi sự thất vọng trong doanh thu iPad là một bước lùi để tiến, ông ngụ ý rằng mọi số liệu về iPad sẽ xoay chuyển trong tương lai gần.

Thanh Hằng

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang