iPhone 12 bản tiêu chuẩn sắp ra mắt ‘trần trụi’ sở hữu công nghệ gì khiến người dùng 'bấn loạn'

author 20:35 13/07/2020

(VietQ.vn) - Chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo gây ngạc nhiên khi nói Apple sẽ không tặng sạc và tai nghe khi bán iPhone 12. Đâu là lý do?

Công nghệ đặc biệt của iPhone 12

iPhone 12 là một trong những dòng sản phẩm được mong chờ nhất trong năm nay. Apple dự kiến sẽ ra mắt loạt iPhone 12 trong một vài tháng tới. 

Các điện thoại này được mong chờ sẽ có những cải tiến về thiết kế đi kèm hàng loạt nâng cấp về cấu hình cũng như tính năng để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Hầu hết các báo cáo trước đây đều cho rằng ngoại hình iPhone 12 sẽ có nhiều điểm tương đồng so với thế hệ trước. Các điện thoại này dự kiến vấn sử dụng thiết kế 2 mặt kính kết hợp với khung kim loại cứng cáp. Tuy nhiên, bộ khung iPhone 12 được đồn đoán sẽ có thiết kế vát phẳng như iPhone 4S thay vì bo cong nhẹ về 2 cạnh như iPhone 11.

Diện mạo mới iPhone 12 sắp ra mắt thị trường trong vài tháng tới sẽ khiến người dùng ngạc nhiên. Ảnh minh họa 

Còn ở mặt trước, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple vẫn sử dụng thiết kế notch để chứa camera selfe, loa thoại cũng như các cảm biến phục vụ cho tính năng Face ID. Tuy nhiên, phần khuyết đỉnh này nhiều khả năng sẽ nhỏ gọn hơn một chút so với thế hệ trước. Mặt sau của các điện thoại này vẫn đi kèm hệ thống camera hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái.

Nếu các báo cáo trước đây được tin tưởng, toàn bộ các model trên dòng sản phẩm iPhone 12 đều được trang bị màn hình OLED cao cấp. 

Điều thú vị là một số tin đồn còn cho rằng loạt iPhone 12 Pro sẽ có màn hình hỗ trợ tần số quét 120Hz, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là khi chơi game.

Ngoài ra, nhiều khả năng các mẫu iPhone 12 năm nay dự kiến sẽ đi kèm dung lượng RAM 6GB và có bộ nhớ trong 128GB ở các biến thể cấu hình thấp nhất. Apple cũng được đồn đoán sẽ tăng dung lượng pin trên thế hệ iPhone tiếp theo, với mức tăng ít nhất là 10%.

5G là một trong những tính năng mà người dùng mong chờ nhất trên thế hệ iPhone 12 sắp tới. Và nếu các tin đồn thời gian qua được tin tưởng thì cả 4 chiếc iPhone ra mắt vào mùa thu năm nay đều hỗ trợ cho cả hai phiên bản 5G: sub-6GHz 5G và mmWave 5G.

Về phần mềm, các mẫu iPhone 12 dự kiến ​​sẽ được kế thừa mọi thứ hiện có trên iPhone 11, bao gồm chế độ Deep Fusion và Night Mode. Cũng có thể Apple sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng xử lý hình ảnh mới, đặc biệt là tận dụng công nghệ ToF mới. 

Nguyên nhân bản tiêu chuẩn iPhone 12 xuất hiện không có tai nghe, củ sạc đi kèm

Theo tiết lộ của các chuyên gia, iPhone 12 sẽ xuất hiện "trần trụi" mà không có bộ sạc và tai nghe như thông thường. Đây có thể sẽ gây tranh cãi bởi từ trước tới nay người dùng đã quen với khái niệm mua điện thoại "nguyên hộp", tức trong hộp đựng có sẵn củ sạc, cáp, tai nghe và sách hướng dẫn.

Theo chuyên gia MG Siegler, nguyên nhân có thể là do chi phí sản xuất iPhone bị đẩy lên cao do những thành phần mới như chip 5G, cảm biến ảnh LiDar, màn hình OLED... Bên cạnh đó, Covid-19 cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn cung ứng. Giá củ sạc chỉ chiếm vài USD nhưng với sản lượng lớn, nó cũng góp phần tăng lợi nhuận cho Apple.

iPhone được lắp ráp và xuất xưởng từ Trung Quốc. Nếu sản phẩm được đóng gói trong những chiếc hộp mỏng và gọn nhẹ hơn, Apple có thể tiết kiệm đáng kể chi phí trong việc vận chuyển và giao hàng.

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ dần loại cổng kết nối trên iPhone. Tương tự việc không tích hợp cổng 3,5 mm trên iPhone 7, Apple đang muốn người dùng nhận ra rằng họ sẽ chẳng cần đến củ sạc và tai nghe có dây truyền thống. Khi iPhone không cổng kết nối ra đời, người dùng đã quen với điều này, cũng như đã sở hữu một loạt phụ kiện tương thích như sạc không dây và tai nghe không dây.

Đa số smartphone mới được bán ra kèm củ sạc và tai nghe. Trung bình, người dùng lên đời điện thoại trong 2-3 năm và rất nhiều phụ kiện bị bỏ phí dù còn hoạt động tốt. Quyết định cắt giảm của Apple khiến nhiều người sẽ phải cân nhắc và tận dụng những củ sạc và tai nghe cũ, hạn chế rác thải điện tử.

Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không thông báo cuộc gọi nhỡ(VietQ.vn) - Điện thoại không thông báo có cuộc gọi nhỡ do một vài nguyên nhân nhưng để khắc phục trường hợp này người dùng không nên vội vàng mất tiền sửa mà hãy thử một vài thủ thuật đơn giản ngay tại nhà.

Giá bán phiên bản tiêu chuẩn

Một báo cáo mới cho biết giá bán của phiên bản tiêu chuẩn sẽ cao hơn 50 USD so với thế hệ trước, tức là khoảng 749 USD (tương đương 17,3 triệu đồng).

Báo cáo mới đến từ một nhà phân tích tên là Jeff Pu. Ông đã đưa ra dự đoán giá của mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn là 749 USD. Biến thể này dự kiến sẽ đi kèm với màn hình OLED 5,4 inch, chipset A14 5nm, kết nối 5G và thiết lập camera kép.

Trước đó, iPhone 11 đã trình làng với mức giá 699 USD (khoảng 16,2 triệu đồng), rẻ hơn 50 USD so với iPhone XR trước đó. Mặt khác, chuyên gia Jon Prosser lại dự đoán mức giá của iPhone 12 bản tiêu chuẩn là 649 USD (khoảng 15 triệu đồng).

Dù sao thì loạt iPhone 12 sắp tới vẫn sẽ có mức giá khởi điểm thấp hơn so với đối thủ Galaxy S20, với mức giá bán lẻ 999 USD (khoảng 23,1 triệu đồng) tại Mỹ. Tuy nhiên, Apple chỉ dự kiến sẽ xuất xưởng 15-20 triệu chiếc vào năm 2020.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang